Muốn ngăn ngừa rụng tóc mùa Thu, hãy chăm sóc tóc ngay trong Hè này

Ngăn ngừa rụng tóc như thế nào?

5 loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để ngăn ngừa rụng tóc

Ngăn ngừa rụng tóc: Dùng dầu thầu dầu và dầu mè có ăn thua?

Những biện pháp tự nhiên giảm tình trạng rụng tóc

Tóc mỏng và rụng tóc: Do mất cân bằng hormone!

Bạn nên biết rằng, vào mùa Hè, tóc có xu hướng phát triển mạnh mẽ và bóng khỏe hơn các mùa khác, đặc biệt nếu bạn có những biện pháp chống nắng cho tóc và hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Thông thường, vào những tháng lạnh khô, như mùa Thu, da đầu khô, tổn thương và tóc rụng nhiều hơn. Đó chính là lý do vì sao bạn nên tranh thủ thời gian mùa Hè để dưỡng tóc, giúp tóc chắc khỏe sẵn sàng đối mặt với mùa Thu sắp tới.

Dưới đây là những lời khuyên dễ thực hiện để giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe, bóng đẹp, ngăn ngừa rụng tóc:

Chải tóc

Chải tóc thường xuyên giúp kích thích các nang tóc, làm tăng lưu thông máu, giúp tóc mới mọc nhanh hơn. Đồng thời, chải tóc giúp kéo ra những sợi tóc đã rụng hoặc sắp rụng có thể bị rối với các sợi khỏe mạnh.

Bổ sung dưỡng chất

Đôi khi, nguyên nhân gây rụng tóc có thể xuất phát từ việc cơ thể bị thiếu vitamin hoặc mất cân bằng hormone. Vì vậy, việc bổ sung vitamin kịp thời và những điều chỉnh khác phù hợp với sức khỏe có thể giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc. Một trong những dưỡng chất nổi tiếng nhất dành cho mái tóc chính là biotin/vitamin H. Người trưởng thành cần tiêu thụ 30mcg biotin mỗi ngày. Bạn nên tiêu thụ các thực phẩm tự nhiên giàu biotin như: Gan nấu chín, ngũ cốc, men bia, thịt lợn, cá hồi, cá ngừ, trứng, sữa chua, pho mát... hoặc viên vitamin tổng hợp.

Bên cạnh đó, một số vitamin tốt cho mái tóc khác có thể kể tới như: Vitamin A (có nhiều trong dầu cá, cà rốt), vitamin E (có nhiều trong rau lá xanh đậm, quả hạch, quả bơ), vitamin B5 (có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, trứng, rau cải)...

Bạn cũng nên bổ sung dầu cá, dầu hạt lanh hoặc thực phẩm chức năng bổ sung các chất béo lành mạnh để giúp tóc thêm chắc khỏe và sáng bóng.

Tẩy tế bào da chết

Có thể bạn ít nghe tới việc tẩy da chết cho da đầu, nhưng đây thực sự là điều nên làm để bảo vệ mái tóc. Bởi lẽ, cũng giống như mọi vùng da khác trên cơ thể, bạn cần loại bỏ da chết trên da đầu để da mới được tái tạo. Nếu không, các mảng da chết sẽ gây bít tắc nang tóc, gây gàu, nấm, ngứa ngáy và rụng tóc.

Ngoài việc gội đầu thường xuyên và sử dụng các sản phẩm tẩy da chết bán sẵn trên thị trường, bạn có thể sử dụng đường nâu làm sạch da chết trên đầu.

Thư giãn

Bạn nên nhớ rằng, trừ khi có một vấn đề homrone hoặc theo gene, tóc rụng có thể chỉ là một chu kỳ tự nhiên: Loại bỏ cái cũ để cái mới được phát triển. Chu kỳ sống bình thường của tóc (mọc, ngừng mọc, rụng) khoảng hơn 1.000 ngày, nếu tóc rụng khoảng dưới 100 sợi/ngày là bình thường. Nếu tóc rụng nhiều hơn, bạn cần phải đi khám bệnh và chữa trị kịp thời. Có nghĩa là, vài sợi tóc rụng trong ngày không quá đáng lo. Hơn nữa, căng thắng và lo lắng có thể khiến tóc rụng nhiều hơn.

Chính vì vậy, hãy tranh thủ thời gian rảnh mùa Hè để áp dụng một số biện pháp giảm căng thẳng như ngồi thiền, hít thở sâu, yoga... Chúng sẽ giúp bạn thư giãn, qua đó giúp giảm rụng tóc do căng thẳng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp