Căn bệnh nào hay "ghé thăm" bạn trong mùa Thu?

Cảm cúm khiến bạn kiệt sức, mệt mỏi cả ngày

Các loại trái cây ngon nhất vào mùa Thu giúp bạn giảm cân lành mạnh

Bí quyết giảm cân lành mạnh từ các loại rau củ chính vụ mùa Thu

Mê mẩn cảnh sắc mùa Thu quyến rũ ở khắp nơi trên thế giới

Không sợ "mùa rụng tóc" với các biện pháp tự nhiên này

Ho và cảm lạnh

Ho và cảm lạnh thường phổ biến trong thời tiết mùa Thu và mùa Đông. Ho và cảm lạnh có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu nhưng nó thường không gây nguy hiểm. Cảm lạnh và ho thường do virus gây ra nên bạn không cần dùng kháng sinh. Nếu các triệu chứng của bạn kéo dài trong nhiều ngày mà không cải thiện oặc bạn bị khó thở thì hãy đến gặp bác sỹ. 

Để phòng tránh cảm lạnh trong mùa Thu, bạn nên giữ vệ sinh cá nhân tốt, thường xuyên vệ sinh răng miệng bằng nước muối. Do thời tiết nóng lạnh thất thường, nên bạn cần chú ý giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cổ và ngực. 

Bạn dễ bị cảm lạnh khi thời tiết chuyển sang mùa Thu

Hen suyễn

Bệnh hen suyễn thường dễ tái phát trong thời điểm mùa Thu. Nếu bạn bị hen suyễn và bắt đầu gặp các triệu chứng vào ban đêm hoặc các triệu chứng hen suyễn bắt đầu can thiệp vào cuộc sống hàng ngày thì hãy đến gặp bác sỹ để được thăm khám. Bác sỹ sẽ kê đơn một số loại thuốc giúp bạn dễ thở hơn. Để phòng hen suyễn, bạn cần tránh tiếp xúc với những chất gây dị ứng. Giữ vệ sinh cơ thể (nhất là đường mũi họng) và môi trường sống sạch sẽ, tinh thần thoải mái để hạn chế mắc bệnh. 

Cúm

Người bị cảm cúm thường bị đau cơ, sốt cao và ho nhiều. Đây là những triệu chứng giúp bạn phân biệt cảm cúm với cảm lạnh thông thường. Khi bị cảm cúm bạn có thể dùng thuốc giảm đau hạ sốt không kê đơn và bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nếu thấy các triệu chứng không cải thiện, bạn nên đến gặp bác sỹ để được kê toa thuốc chống virus. Tác động của cúm đối với sức khỏe của bạn có thể rất nghiêm trọng, do vậy bạn nên tiêm phòng vaccine cúm để phòng ngừa bệnh.

Viêm họng

Mùa Thu là thời điểm bạn dễ bị viêm họng. Nguyên nhân là do sự thay đổi đột ngột của thời tiết khiến cơ thể không kịp thích ứng, từ đó ảnh hưởng tới các cơ quan hô hấp. Triệu chứng khi bị viêm họng là sốt cao, đau họng. Để phòng viêm họng, mọi người cần chú ý giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi đột ngột; Tránh dùng chung thức ăn, đồ uống với những người bị bệnh.

Viêm họng khiến bạn bị sốt cao, đau họng

Đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ rất hay xảy ra vào thời gian cuối Hè và đầu Thu. Để phòng ngừa đau mắt đỏ, mọi người cần nhận biết rõ nguyên nhân và triệu chứng của bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời. Triệu chứng của đau mắt đỏ: Đỏ mắt, ngứa mắt và mắt đổ ghèn. Để phòng đau mắt đỏ bạn nên rửa tay thường xuyên, không đưa tay lên dụi mắt; Nên hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc người bị nghi đau mắt đỏ...

Rối loạn cảm xúc theo mùa

Rối loạn cảm xúc theo mùa là căn bệnh thường gặp trong mùa Thu và mùa Đông. Rối loạn cảm xúc theo mùa khiến bạn luôn cảm thấy buồn rầu và lo lắng. Để cải thiện tình trạng rối loạn cảm xúc theo mùa, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh để bổ sung vitamin D cho cơ thể. Tập thể dục hàng ngày cũng giúp cải thiện tình trạng trầm cảm vì nó giúp tăng mức serotonin.

Thanh Tú H+ (Theo Netdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp