Lập kế hoạch giảm cân đón tết


Mỗi ngày một trái cam. Hãy tạo thành thói quen ăn ít nhất 1 trái cam hoặc quýt mỗi ngày. Ăn cam, bưởi hoặc chanh hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc ăn cam quýt tươi giàu vitamin C, bạn có thể làm món salad cam kết hợp với sữa chua ít béo.


Dầu dừa thúc đẩy chuyển hóa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị sử dụng dầu dừa thay cho các loại dầu thực vật khác. Dầu dừa kiểm soát chức năng tuyến giáp và cần thiết để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn.


Các thực phẩm giàu magiê. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì lượng magiê tối ưu mà mỗi người nên tiêu thụ là 320mg/ngày để duy trì tốc độ trao đổi chất tốt nhất. Bánh mỳ nguyên cám, rau chân vịt và bơ lạc là những thực phẩm giàu magiê mà bạn có thể đưa vào kế hoạch giảm cân trước tết.


Uống nước ấm. Việc uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 10C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% – 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm là bí quyết giảm cân trước Tết hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.


Tập thể dục. Những phương pháp tập thể dục như đi bộ nhanh, đạp xe đạp, đánh cầu lông, bơi lội…sẽ giúp bạn giảm cân trước Tết rất tốt. Nếu có điều kiện, bạn có thể tập ở phòng tập thẩm mỹ, sẽ có phương pháp luyện tập giúp bạn có được vòng eo và cân nặng theo ý muốn.


Uống trà xanh tốt cho vòng eo của bạn, đồng thời có lợi cho tim mạch nhờ hàm lượng chất chống ôxy hóa rất cao. Sự kết hợp giữa caffein và trà xanh có thể làm tăng sự sinh nhiệt, đốt cháy nhiều năng lượng nhằm mục đích hạn chế sự tăng trọng lượng. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng giúp bạn giảm căng thẳng, giữ được trạng thái vui vẻ.


Lựa chọn một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước mỗi bữa chính. Để giảm cân lành mạnh và nhanh chóng hãy lựa chọn một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước mỗi bữa chính. Bạn có thể ăn một trái táo hoặc bơ 10 phút trước bữa ăn chính để giảm lượng thực phẩm tiêu thụ một cách tự nhiên.


Các thực phẩm nguyên cám. Hãy đưa các thực phẩm nguyên cám vào kế hoạch ăn uống nếu bạn muốn giảm cân trong thời gian nhanh nhất. Chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng tiêu thụ thực phẩm nguyên cám có thể đảm bảo quá trình giảm cân lành mạnh.


Giảm cân bằng trái bưởi. Quả bưởi nên tạo thói quen dùng ba múi bưởi mỗi ngày. Trong bưởi chứa nhiều vitamin C, giúp tăng thêm hệ thống miễn dịch và tăng sự trao đổi chất. Bưởi giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và giảm cân cực nhanh.


Khoai lang. Khoai lang là sự lựa chọn số một cho những người muốn giảm cân. Năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp