Liên tiếp scandal thực phẩm tại Nhật

Nhật Bản đang liên tiếp xảy ra các vụ scandal thực phẩm

Vụ bê bối ‘dầu bẩn’: Chính quyền Đài Loan xin lỗi người dân

5 người bị bắt, vụ bê bối thịt bẩn làm KFC tiếp tục nóng

Thực phẩm bẩn Trung Quốc: Bê bối nối tiếp nhau

Pháp: 21 người bị bắt vì vụ "bê bối thịt ngựa"

Đài Loan: Ông trùm thực phẩm bị điều tra vì bê bối dầu ăn bẩn

Tập đoàn Thực phẩm - Đồ uống Asahi cho biết một chi nhánh của họ - Wakodo đã phải thu hồi lô sản phẩm hỗn hợp thịt và khoai tây dành cho trẻ em sau khi phát hiện một gói có lẫn con dế. Wakodo nhận được phản ánh từ một vị khách tháng trước, sau khi người này mua một gói ở Tochigi (Đông Bắc Tokyo) và phát hiện con côn trùng dài 7,4mm trong đó.

Wakodo cho biết, họ không rõ liệu việc này xảy ra trong quá trình sản xuất hay không, nhưng vẫn quyết định thu hồi lô sản phẩm. "Chúng tôi thực sự xin lỗi các khách hàng vì sự cố này", đại diện của hãng cho biết. Gói sản phẩm chứa côn trùng được sản xuất từ tháng 7/2014.

Các vụ scandal liên tiếp của Nhật Bản đã diễn ra gần đầy, trong đó, McDonald's phải xin lỗi khách hàng Nhật Bản đến 3 lần về những sự cố hy hữu trong vệ sinh an toàn thực phẩm: Phát hiện răng trong khoai tây rán, phát hiện mảnh nhựa cao su trong kem của một cửa hàng ở thành phố Koriyama, một mảnh nhựa vinyl khác trong món gà viên của cửa hàng ở thành phố Misawa.

Nhật Bản trước nay vẫn nổi tiếng an toàn thực phẩm và người dùng cũng có yêu cầu tiêu chuẩn rất cao. Những sai lầm “nhỏ” đối với những hãng “lớn” sẽ khiến người tiêu dùng lo lắng, nghi hoặc và ảnh hưởng lâu dài đến danh tiếng của họ.

Tiểu Bắc H+ (Theo straitstimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn