Liệu pháp ánh sáng có thể điều trị bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson là một rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương

Vitamin B3 có thể ngăn ngừa bệnh Parkinson?

Uống thuốc điều trị Parkinson 1 tháng nhưng run tăng hơn phải làm sao?

Thuốc trị viêm khớp và hen suyễn giúp làm giảm nguy cơ Parkinson

Khám phá tiềm năng cho sức khỏe của lợi khuẩn Lactobacillus paracasei

Loại thuốc này có tên là MRS7145 có khả năng kích hoạt khi nó được tiếp xúc với một bước sóng cụ thể của ánh sáng, và khi được chuyển đến các khu vực cụ thể của não, nó có thể giúp ngăn chặn các thụ thể A2As - một yếu tố đã được chứng minh có liên quan tới bệnh Parkinson.

Để có được những phát hiện này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) đã tiến hành một thí nghiệm trên những con chuột bị mắc bệnh Parkinson. Theo đó, họ đã thực hiện cấy các sợi quang truyền ánh sáng này vào vùng não của chuột và cho chúng tiếp xúc với một loại ánh sáng có bước sóng nhất định.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, sau khi được kích hoạt bởi ánh sáng, MRS7145 sẽ di chuyển tới các vùng não bị tổn thương và phát huy tác dụng, từ đó giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson.

Các nhà khoa học nói rằng, phát hiện mới này có vai trò vô cùng quan trọng và có thể mang lại những hy vọng mới cho ngàn hàng người mắc bệnh Parkinson ở Anh và hàng triệu người trên thế giới.

Tuy nhiên, sẽ cần thực hiện thêm những nghiên cứu lớn hơn nữa trước khi loại thuốc này có thể được thực hiện trên người.

Các phát hiện được công bố trên Tạp chí Journal of Controlled Release.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện giúp giảm run tay chân, cứng cơ và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh Parkinson:



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già