Vitamin B3 có thể ngăn ngừa bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson thường gặp ở người già

Uống thuốc điều trị Parkinson 1 tháng nhưng run tăng hơn phải làm sao?

Thuốc trị viêm khớp và hen suyễn giúp làm giảm nguy cơ Parkinson

Báo động: Có thêm 5 vạn người bị Parkinson trên toàn thế giới mỗi năm

Liệu pháp kích thích não sâu giúp gì cho người bệnh Parkinson?

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Tübingen và Viện nghiên cứu Não Lâm sàng Hertie (Đức) đã tiến hành 2 thí nghiệm khác nhau.

Ở thí nghiệm thứ nhất, các nhà nghiên cứu đã lấy các mẫu tế bào da từ bệnh nhân Parkinson và nuôi cấy chúng thành các tế bào thần kinh để thực hiện thí nghiệm.

Theo đó, các tế bào này đều có chứa gene GBA - một gene có liên quan tới một loạt các vấn đề ở người bệnh như: Cứng cơ, chậm vận động, run, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi mạn tính....

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, các ti thể - một cơ quan được coi là nhà máy năng lượng của tế bào trong các tế bào thần kinh này cũng không hoạt động đúng chức năng. 

Sau đó, họ đã cho các tế bào này tiếp xúc với nicotinamide riboside - một dạng của vitamin B3. Kết quả của thí nghiệm thật đáng kinh ngạc: Các ty thể mới bắt đầu hình thành và cung cấp năng lượng cho các tế bào thần kinh, từ đó hạn chế được quá trình chết đi của chúng.

Ở thí nghiệm thứ hai, các nhà nghiên cứu lại quyết định tiến hành trên những con ruồi giấm có gene GBA, để quan sát những tác động của nicotinamide riboside trên một cơ thể sống.

Họ phát hiện ra rằng, những con ruồi giấm được ăn các thức ăn có chứa hàm lượng cao vitamin B3, có thể giúp ngăn chặn những tác động của bệnh Parkinson và có ít các tế bào thần kinh chết hơn.

TS. Deleidi - tác giả nghiên cứu cho biết: "Mặc dù chúng tôi vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra triệu chứng của bệnh Parkinson, tuy nhiên những phát hiện này có thể mở ra một phương pháp điều trị mới".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện giúp giảm run tay chân, cứng cơ và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh Parkinson:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh