Liệu pháp miễn dịch có thể giúp điều trị bệnh tuyến giáp?

Liệu pháp miễn dịch là phương pháp điều trị sử dụng một số phần của hệ miễn dịch người để chiến đấu với bệnh tuyến giáp (ảnh minh họa)

Bệnh tuyến giáp có di truyền không?

Bí quyết để sống chung với bệnh tuyến giáp

Mãn kinh và bệnh tuyến giáp có liên quan gì?

Bệnh Basedow có thể khỏi hẳn không?

Trả lời: 
Chào bạn,
Liệu pháp miễn dịch là phương pháp điều trị sử dụng một số phần của hệ miễn dịch người để chiến đấu với bệnh tự miễn, đối với bệnh tuyến giáp là viêm tuyến giáp tự miễn, cường giáp, ung thư tuyến giáp. Liệu pháp này làm việc theo hai cách, trong đó, một cách là kích thích hệ miễn dịch tấn công tổ chức bệnh ở cấp độ tế bào.
Sử dụng vaccine là một trong những phương pháp mới nhất của liệu pháp miễn dịch, cụ thể là đưa vi khuẩn đã bị làm yếu đi vào trong cơ thể để hệ miễn dịch có thể nhận biết và chiến đấu lại căn bệnh thực sự. Chất ức chế điểm kiểm soát miễn dịch là liệu pháp mang tính đột phá hiện nay, giải phóng “sự kìm hãm” hệ miễn dịch, giúp chúng nhận ra và tấn công các tế bào bệnh của tuyến giáp.
Cách thứ hai mà liệu pháp miễn dịch hoạt động là cung cấp cho cơ thể các thành phần hệ miễn dịch, chẳng như protein hệ thống miễn dịch do con người tạo ra. Sự phát triển không ngừng của công nghệ, đặc biệt ở trong lĩnh vực điều trị ung thư, cho phép những tiến bộ của liệu pháp miễn dịch, khiến thuốc có thể nhắm tới các tế bào bệnh một cách chính xác mà không làm tế bào khỏe mạnh bị tổn thương.
Tuy nhiên, liệu pháp miễn dịch vẫn có những tác dụng phụ nhất định, thường chỉ được chỉ định trong điều trị ung thư tuyến giáp. Vì vậy, tùy thuộc vào từng bệnh tuyến giáp cụ thể mà phương pháp điều trị là điều trị nội khoa tức là dùng thuốc để điều hòa hormone tuyến giáp hoặc phẫu thuật bạn nhé! 
Bên cạnh đó, để kiểm soát và ngăn chặn bệnh tiến triển, bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sỹ, hiện nay, xu hướng ở Việt Nam là kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược, điển hình là thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, chứa các thành phần như hải tảo, khổ sâm, bán biên liên, ba chạc,…. giúp thu nhỏ kích thước bướu, điều hòa hoạt động tuyến giáp, giảm triệu chứng bệnh. Sản phẩm an toàn, không tác dụng phụ, không tương tác với các thuốc khác khi sử dụng lâu dài. 
Chúc bạn sức khỏe
DS Kiều Hương

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết