Bí quyết để sống chung với bệnh tuyến giáp

Bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp cần khám theo dõi định kỳ để phát hiện sớm các bất thường

Hormone tuyến giáp cao làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim

Mãn kinh và bệnh tuyến giáp có liên quan gì?

Bệnh Basedow có thể khỏi hẳn không?

10 lưu ý về chế độ ăn uống cho người bị bệnh tuyến giáp

Tìm hiểu thông tin về bệnh

Điều trị các bệnh tuyến giáp rất khó khăn và đòi hỏi thời gian dài. Người bệnh thường điều trị theo chỉ định của bác sỹ, tuy nhiên bệnh nhân tuyến giáp cũng cần phải có kiến thức nhất định về căn bệnh của mình đang mắc từ đó có chế độ dinh dưỡng, chăm sóc phù hợp.

Dùng thuốc đúng cách

Khi sử dụng thuốc điều trị các bệnh tuyến giáp, người bệnh cần phải uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Thuốc có thể không có tác dụng nếu uống chung với cà phê hoặc ăn ngay sau khi uống thuốc.

Khi bị bệnh tuyến giáp, bệnh nhân cần thăm khám định kỳ và dùng thuốc đúng chỉ định của bác sỹ

Hầu hết các chứng bệnh về tuyến giáp là bệnh tự miễn

Các bệnh này xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bào tuyến giáp và gây ra các bệnh như viêm tuyến giáp, bệnh Basedow.

Hiểu về thuốc mà bạn đang dùng

Quá trình điều trị các bệnh tuyến giáp phần lớn diễn ra tại nhà nên người bệnh cần hiểu rõ về loại thuốc mà mình đang dùng để tránh những tác hại có thể xảy ra. Người bệnh cần cập nhật những thông tin mới nhất về các loại thuốc điều trị bệnh tuyến giáp như T4 (hormone tuyến giáp thyroxine), Synthroid...

Biết sử dụng các biện pháp tự nhiên kết hợp với thuốc

Ngoài sử dụng thuốc, người bệnh tuyến giáp có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên để cải thiện bệnh. Những biện pháp này thường không có tác dụng phụ và bệnh nhân có thể áp dụng ngay tại nhà.

Quản lý cân nặng

Khi bị cường giáp, các hormone sản sinh liên tục sẽ khiến bạn luôn có cảm giác đói, nhưng dù ăn nhiều vẫn giảm cân. Còn với suy giáp, bạn không có cảm giác muốn ăn và dù không ăn bạn vẫn tăng cân thậm chí là béo phì. Bởi vậy, tùy thuộc vào loại bệnh mà mình đang mắc, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý.

Thanh Tú H+ (Theo Very Well)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết