Lionel Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng: Cái kết huy hoàng

Messi và Quả bóng vàng có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ

Trong đêm Gala diễn ra tại nhà hát Châtelet ở thủ đô Paris, Pháp, ở hạng mục Quả bóng vàng 2023, cái tên Lionel Messi đã được xướng lên trong tràng pháo tay vang dội không ngớt của những người tham dự. Đó là một sự thừa nhận tuyệt đối dành cho tài năng và những thành công của ngôi sao người Argentina trong năm 2023. Đây là lần thứ 8 cựu tiền đạo Barcelona giành giải thưởng danh giá này và đó là một kỷ lục gần như rất khó có thể bị xô đổ. Trước đó, siêu sao này đã đăng quang vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Thực tế, việc Messi giành giải Quả bóng vàng 2023 đã được dự đoán từ nhiều ngày trước buổi lễ. Siêu sao người Argentina đã trải qua năm thi đấu vô cùng thành công. Dấu ấn to lớn nhất hẳn là việc anh đóng góp công lớn giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar một cách đầy thuyết phục bằng những màn trình diễn siêu hạng cùng 7 bàn thắng ghi được.

Messi vượt qua những ngôi sao trẻ đầy tài năng như Haaland hay Mbappe để giành Quả bóng vàng 2023

Messi vượt qua những ngôi sao trẻ đầy tài năng như Haaland hay Mbappe để giành Quả bóng vàng 2023

Chức vô địch World Cup 2022 cũng chính là điểm mấu chốt giúp anh đánh bại tiền đạo người Na Uy Erling Haaland của Man City trong cuộc đua Quả bóng vàng 2023. Ở cấp CLB, Haaland giành vô số thành công như cú ăn ba lịch sử cùng đội bóng áo xanh thành Manchester. Nhưng việc ĐT Na Uy thi đấu mờ nhạt đã khiến tiền đạo hộ pháp này mất điểm nghiêm trọng và không bất ngờ khi anh về nhì sau Messi và chỉ giành được giải quả bóng bạc.

Tính từ năm 2008 đến nay, Lionel Messi cùng đồng nghiệp người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã tạo nên một đế chế ở giải thưởng Quả Bóng vàng khi cả hai đã cùng nhau có tới 13 lần bước lên bục nhận giải. Ronaldo đứng thứ hai với 5 lần giành chiến thắng, Messi 8 lần. Nhưng đế chế hùng mạnh này sẽ dừng lại ở đây, sau chiến thắng thứ 8 của M10 bởi ngôi sao người Argentina đã xác định chuyện giải nghệ. Ở tuổi 36, cựu sao Barcelona khẳng định anh không còn mơ tranh giành những giải thưởng mà chỉ còn nghĩ đến việc tận hưởng niềm hạnh phúc trên sân cỏ trước khi treo giày.

8 lần giành Quả bóng vàng của Messi

8 lần giành Quả bóng vàng của Messi

Trên thực tế, cả Messi lẫn Ronaldo cũng khó còn cơ hội bước lên bục vinh quang ở giải thưởng này thêm một lần nào nữa khi cả hai cùng đã có tuổi và cận kề thời điểm giải nghệ. Thêm nữa, việc không còn thi đấu ở châu Âu khiến họ chẳng thể cạnh tranh với những ngôi sao khác đang tung hoành ở lục địa già trong màu áo những CLB hàng đầu thế giới và tại các giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Nhưng dù có thế nào đi nữa, người ta sẽ vẫn luôn nhớ về bộ đôi này như những biểu tượng, những cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới. Trong khi Ronaldo là tấm gương của sự phấn đấu không ngừng và thứ bóng đá hiệu quả thì Messi lại được xem là biểu tượng của bóng đá đẹp, là một nghệ sĩ thực thụ trên sân cỏ. Messi đã chứng minh một điều rằng trong bóng đá điều gì cũng có thể, thể hình không phải là tất cả, chỉ cần có tài năng, khát khao chơi bóng và tập trung vào thi đấu, thành công sẽ đến.

Messi và Ronaldo đã lập nên một đế chế vĩ đại ở giải thưởng Quả bóng vàng với 13 lần cùng nhau đăng quang

Messi và Ronaldo đã lập nên một đế chế vĩ đại ở giải thưởng Quả bóng vàng với 13 lần cùng nhau đăng quang

Với cá nhân Messi, Quả bóng vàng thứ 8 có thể xem là cái kết huy hoàng cho sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng của anh. Và với chức vô địch World Cup 2022, anh đã có cho mình bộ sưu tập hoành tráng với đầy đủ các danh hiệu từ ĐTQG đến CLB và giải thưởng cá nhân. Rồi đây, người ta sẽ chỉ còn chờ đợi những thành công mà anh sẽ gặt hái được trên cương vị mới sau khi giải nghệ.

 

 

Sẽ còn rất lâu nữa, thế giới bóng đá mới lại xuất hiện những tài năng kiệt xuất như Messi và Ronaldo. Nhưng thời thế tạo anh hùng, người hâm mộ bóng đã có thể tìm thấy những thần tượng mới, những con người trẻ trung, đầy hoài bão và cũng đang thi đấu rất thành công trên sân cỏ sẵn sàng kế thừa M10 và CR7 là Erling Haalan hay Kylian Mbappe.

 

DANH SÁCH CÁC GIẢI THƯỞNG

Quả bóng vàng nam 2023: Lionel Messi
Quả bóng vàng nữ 2023: Aitana Bonmati
Câu lạc bộ nam của năm: Manchester City
Câu lạc bộ nữ của năm: Barcelona
Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martinez
Tiền đạo xuất sắc nhất năm: Erling Haaland
Giải thưởng giành cho cầu thủ có nhiều hành động nhân văn: Vinicius Jr
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Jude Bellingham

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe