Hạ ĐKVĐ V.League, Đông Á Thanh Hóa giành Siêu cúp Quốc gia 2023

Đông Á Thanh Hóa đăng quang Siêu cúp Quốc gia 2023 - Ảnh: tuoitre

Chuyện Văn Thanh vô địch V.League và nghịch lý sân cỏ

V.League 2023 chính thức hạ màn: CAHN trở thành nhà vua mới

Văn Lâm và chuyện giữ ngôi vị số 1 V.League 2023

Đông Á Thanh Hóa được cho là gặp bất lợi vì trận đấu này, họ sẽ phải chơi trên sân của đối thủ Công an Hà Nội (CAHN), đội vừa giành chức vô địch V.League ngay ở mùa đầu tiên sau khi lên hạng. Không những thế, với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, đội bóng ngành Công an còn có những sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng ở các tuyến cộng với dàn sao đắt giá như Văn Thanh, Quang Hải, Filip Nguyễn, Văn Hậu… khiến họ được đánh giá rất cao, có thể nói là trội hơn hẳn so với đội bóng xứ Thanh.

Thế nhưng bóng đá là bóng đá, là môn thể thao có thừa những sự bất ngờ và kịch tính. Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy, họ không hề dễ bị ngoại cảnh ảnh hưởng khi có một trận đấu rất tốt, chơi đầy tự tin và bản lĩnh. Cũng giống như CAHN, thầy trò HLV Popov bước vào trận đánh này với quyết tâm giành chiến thắng rất cao để tạo cảm hứng cho mùa giải mới. Họ lựa chọn lối chơi chắc chắn, đá thận trọng và phản công ngay khi thời cơ đến.

Đông Á Thanh Hóa (vàng) đã chơi rất tốt ở trận đấu này và vô hiệu hóa thành công Quang Hải cùng dàn sao đắt giá bên phía CAHN - Ảnh: VFF

Đông Á Thanh Hóa (vàng) đã chơi rất tốt ở trận đấu này và vô hiệu hóa thành công Quang Hải cùng dàn sao đắt giá bên phía CAHN - Ảnh: VFF

So với CAHN, Đông Á Thanh Hóa chơi có phần bài bản hơn và đặc biệt là khả năng tận dụng cơ hội của họ ở trận đấu này là cực tốt, nhất là cặp đôi ngoại binh Gustavo Santos và vua phá lưới V-League 2022 Rimario Gordon. Cũng chính Gustavo là người ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở cuối hiệp 1 khi đá nối rất nhanh sau cú sút của đồng đội Rimario.

Hiệp 1 chơi không nổi bật và lại để thủng lưới trước, dễ hiểu sao CAHN lập tức tăng tốc và tấn công nhiều hơn trong hiệp thi đấu thứ 2. Với dàn sao đầy chất lượng và bản lĩnh, đội bóng Thủ đô chơi hay và có được nhiều cơ hội. Tiếc là khả năng dứt điểm của họ lại không tốt và bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ ràng. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa vẫn tỏ rõ sự lỳ lợm, chơi điềm tĩnh và tận dụng triệt để mọi thời cơ có được.

Tân binh Rimario tỏa sáng rực rỡ với cú đúp cho Đông Á Thanh Hóa - Ảnh: Vietnamnet

Tân binh Rimario tỏa sáng rực rỡ với cú đúp cho Đông Á Thanh Hóa - Ảnh: Vietnamnet

Phút 78, bất ngờ đến, từ một pha phản công thần tốc, Rimario và Lâm ti Phông có pha phối hợp ít chạm rất tốt trước khi ngoại bình từng chơi cho HAGL, Hà Nội FC, Hải Phòng FC và cả B.Bình Dương dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa. Cũng chính tiền đạo ngoại này ghi bàn thắng thứ 3 cho đội bóng xứ Thanh ở phút 81 nhấn chìm mọi nỗ lực san bằng tỷ số của CAHN. Bàn thắng muộn màng của tân binh Geovane Magno lập công trên chấm 11m chẳng thể giúp đội bóng ngành công an làm nên điều kỳ diệu và đành chịu thất bại chung cuộc.

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, Đông Á Thanh Hóa chính thức giành Siêu Cúp quốc gia 2023 một cách thuyết phục. Đây cũng là lần thứ 2 đội bóng Thanh Hóa đoạt Siêu Cúp ở lần thứ 24 được tổ chức kể từ năm 1999. Chiến thắng này giúp Đông Á Thanh Hóa tự tin bước vào mùa giải mới với quyết tâm chinh phục chức vô địch V.League.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe