Lo lắng, trầm cảm khiến bệnh suy tim thêm trầm trọng

Các nhà khoa học cảnh báo người bị suy tim nên cẩn thận với tình trạng trầm cảm, lo âu

7 thay đổi trong chế độ ăn giúp kiểm soát suy tim tốt hơn

Mối liên hệ giữa các vi khuẩn đường ruột và bệnh suy tim

Infographic: Những cách hiệu quả nhất để phòng ngừa suy tim

Bổ sung protein giúp giảm một nửa nguy cơ tử vong cho bệnh nhân suy tim

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ), khoảng 1/3 số người bị suy tim cũng đồng thời có các triệu chứng trầm cảm, lo âu. Đặc biệt, những đối tượng này cũng có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác cao hơn hẳn so với người bệnh suy tim thông thường.

Tác giả nghiên cứu chính, BS. Christopher Celano cho biết trầm cảm và lo âu vẫn ít khi được chú ý, ít được điều trị ở những người bệnh suy tim, đau tim.

Lo âu, trầm cảm có thể làm trầm trọng thêm bệnh suy tim

Về lâu dài, điều này có thể gây ra nhiều khó khăn cho các bác sỹ điều trị. Nguyên nhân là bởi các triệu chứng suy tim và triệu chứng trầm cảm khá giống nhau, chồng chéo nhau.

Trong quá trình tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy 1/3 số người bị suy tim cũng đồng thời có các triệu chứng trầm cảm, trong đó có 19% được chẩn đoán trầm cảm nặng hoặc các rối loạn tâm thần khác.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, ngay cả một người khỏe mạnh nhưng bị trầm cảm nhẹ cũng có nguy cơ mắc bệnh suy tim cao hơn người bình thường.

Họ cho rằng, kết quả nghiên cứu này cho thấy cần nhanh chóng đưa ra những phương pháp, biện pháp điều trị đặc biệt, hiệu quả cho người bệnh suy tim có triệu chứng trầm cảm, lo âu.

Theo đó, người bệnh suy tim bị trầm cảm, lo âu thường cảm thấy khó đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, cũng như khó có thể duy trì thói quen tập thể dục và bỏ thói quen lạm dụng thuốc. Các nhà khoa học cũng cảnh báo người bệnh suy tim bị trầm cảm cũng sẽ dễ bị viêm nhiễm do sự thay đổi quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

BS. Christopher Celano cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi có thể giúp xác định những người bệnh suy tim có nguy cơ cao bị trầm cảm, lo âu, từ đó đưa ra biện pháp điều trị kịp thời, chính xác. Có lẽ chúng ta nên kết hợp cả điều trị suy tim và chăm sóc sức khỏe thần kinh cho những người bệnh suy tim bị trầm cảm, lo âu”.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp làm giảm khó thở, phù, đau ngực, đau tim do các bệnh tim mạch. Hiệu quả và mức độ an toàn của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu tại Canada năm 2014.

7 thay đổi trong chế độ ăn giúp kiểm soát suy tim tốt hơn - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch