Loại bỏ mùi cơ thể vào mùa hè siêu nhanh

Loại bỏ mùi hôi cơ thể bằng những nguyên liệu tự nhiên

Kinh hoàng dân suýt được ăn 350kg mỡ lợn bốc mùi hôi thối

Video: Cách đơn giản để loại bỏ mùi hôi miệng

5 cách "đánh bay" mùi hôi nách khó chịu

Kẻ chuyên phá hoại hạnh phúc gia đình mà chị em chẳng ngờ

Bạn đang gặp vấn đề về mùi hôi trên cơ thể, nhưng chưa tìm được cách để loại bỏ. Vậy bạn hãy tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong bếp để khử mùi cơ thể hiệu quả nhé. Dưới đây, là những nguyên liệu trị mùi hôi rất hiệu quả.

Khoai tây

Khoai tây chứa các thành phần hóa học có tính chất oxy hóa mạnh giúp diệt khuẩn, khử mùi hôi khá hiệu quả. Đây là một nguyên liệu sẵn có và hiệu quả nhất để chữa trị chứng đổ quá nhiều mồ hôi. Đặc biệt loại thực phẩm này có thể ngăn ngừa sự đổ mồ hôi ở vùng dưới cánh tay. Bạn chuẩn bị 1 củ khoai tây, thái lát khoai tây rồi chà sát lên nách hàng ngày. Sẽ giúp bạn loại bỏ mùi cơ thể trong 1 ngày.

Chanh

Chanh cũng là một chất kháng khuẩn và chất chống nấm tự nhiên. Chính vì lý do này, chanh được sử dụng như là chất khử mùi siêu tốc. Dùng nửa quả chanh tươi chà nhẹ lên vùng dưới cánh tay hoặc bàn chân, sau đó rửa sạch với nước sẽ giúp giảm mùi cơ thể. Với làn da nhạy cảm, bạn có thể pha loãng nước chanh sau đó dùng khăn thấm và chà lên vùng da hoặc tắm để loại mùi nhé!

Baking soda

Trộn một thìa baking soda và nước cốt chanh sau đó thoa lên vùng có mùi khó chịu, hoặc những nơi tiết mồ hôi nhiều. Để 3 phút rồi rửa sạch với nước và thực hiện 3 lần/tuần để tự tin hơn nhé!

Giấm táo

Đừng nghĩ mùi chua tự nhiên của giấm táo sẽ làm cơ thể bốc mùi thêm, hãy dùng giấm táo pha loãng thấm vào khăn mỏng và làm ẩm vùng nách vào mỗi buổi sáng và tối (thấm ướt liên tục mỗi khi khăn vừa khô). Mỗi lần nên thực hiện 2 lượt. Ngoài ra, bạn có thể pha giấm táo cùng với nước ấm dùng để tắm mỗi ngày. Với những ai có làn da nhạy cảm, nên thực hiện 2-3 lần/tuần hoặc pha loãng hơn khi tắm.

Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng giúp khử trùng, loại bỏ vi khuẩn gây mùi và khử mùi hôi rất tốt. Nhờ thế, đây là một cách tuyệt vời giúp bạn đánh bật mùi hôi cơ thể hiệu quả. Pha trà xanh với nước ấm dùng để tắm hằng ngày giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trên cơ thể.

Bạn cũng có thể dùng trà xanh dạng túi lọc đặt vào vùng dưới cánh tay 1 lần/ngày giúp loại bỏ mùi hôi. Đặt bã trà khô hoặc trà túi lọc vào giày giúp loại bỏ mùi hôi và loại bỏ các vi khuẩn gây mùi trên chân. Ngâm chân mỗi ngày với nước trà xanh vừa làm giảm bớt căng thẳng và khử mùi rất tốt.

Một số lưu ý để giảm mùi cơ thể:

Bạn nên chọn quần áo có độ thấm hút mồ hôi cao. Khi tắm xong nên lau người thật khô rồi mới mặc đồ. Thường xuyên thay đồ sau khi luyện tập. Không dùng nước hoa để làm át mùi cơ thể (nó sẽ khiến tình trạng gây mùi tệ hơn).

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp