Lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo với sức khỏe phụ nữ

Hoa anh thảo có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe phụ nữ.

Muốn giảm căng thẳng, stress: Dùng ngay tinh dầu!

Muốn chống lão hóa, xóa nếp nhăn: Đừng bỏ qua tinh dầu hoa anh thảo

Mọi phụ nữ đều cần tinh dầu hoa anh thảo

Muốn thuốc tránh thai hiệu quả: Tránh thảo dược, thực phẩm chức năng này

Giảm triệu chứng tiền mãn kinh

Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh có thể bắt gặp các triệu chứng khó chịu trong cơ thể như đổ mồ hôi nhiều, bốc hỏa, khô âm đạo.... Để giảm các triệu chứng này, bạn nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo bởi loại dầu này cung cấp cho cơ thể hàm lượng acid béo cần thiết. Khi cơ thể hấp thu đủ acid béo omega-6 nó sẽ giúp hệ nội tiết hoạt động bình thường, từ đó giúp cân bằng hormone trong cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho bốc hỏaPhụ nữ mãn kinh thường bị bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm

Chảy máu kinh nguyệt nặng 

Chảy máu quá nhiều trong kỳ kinh nguyệt có thể khiến bạn gặp các triệu chứng mệt mỏi, thiếu máu, xanh xao... Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa anh thảo để cải thiện tình trạng này.

Vô sinh

Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Vô sinh ở phụ nữ có thể xảy ra do một số nguyên nhân như hội chứng buồng trứng đa nang, rối loạn kinh nguyệt... Sử dụng tinh dầu anh thảo sẽ giúp cơ thể hấp thu đầy đủ các acid béo thiết yếu để tạo ra môi trường lành mạnh trong cơ thể, giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn. Ngoài ra, tinh dầu anh thảo còn giúp cân bằng hormone cho cơ thể. Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày sẽ giúp tăng dịch nhầy ở cổ tử cung cũng như tăng cường chức năng trao đổi chất của cơ thể.  

Phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố dễ bị vô sinh

Giảm nếp nhăn

Tinh dầu hoa anh thảo rất giàu acid béo omega -6, acid béo - đây là các dưỡng chất cần thiết cho sự tái cấu trúc của tế bào da, cải thiện độ đàn hồi của da và kích thích mọc tóc. Đặc biệt, tinh dầu hoa anh thảo có chứa lượng lớn vitamin E nên nó giúp da chống lại các gốc tự do, đẩy lùi tình trạng lão hóa. Acid béo omega-6 trong tinh dầu anh thảo có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da săn chắc, rạng rỡ và tươi trẻ. 

Dầu anh thảo giúp cải thiện độ đàn hồi của da

Cải thiện tóc khô và hư tổn

Ngoài việc gìn giữ làn da không tuổi, hoa anh thảo được nghiên cứu và cho thấy hiệu quả trong việc duy trì vẻ đẹp của tóc và móng như nuôi dưỡng móng tay, ngăn ngừa nứt, giòn, khô và gãy móng. Acid béo trong tinh dầu hoa anh thảo cũng giúp điều trị các vấn đề liên quan đến tóc và da đầu như làm giảm nguy cơ tóc yếu, mỏng, khô và rụng, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh và những người có vấn đề về tuyến giáp.

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp