Lợi ích sức khoẻ của việc tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng tốt cho sức khỏe như thế nào?

Vì sao viêm khớp dạng thấp nên ngâm nước khoáng nóng?

Ai không nên tắm nước khoáng nóng?

Tắm khoáng nóng: Những nguy hại không ngờ

Thư giãn, cải thiện tâm trạng tốt hơn nhờ một số loại tinh dầu thơm

Cải thiện lưu thông máu

Các suối nước nóng có chứa các khoáng chất như calci và natri bicarbonate... vì vậy khi bạn tắm trong suối nước nóng, cơ thể bạn sẽ được ngâm trong khoáng chất. Quá trình này hỗ trợ tối đa khả năng lưu thông máu và oxy trong cơ thể.

Giảm căng thẳng

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, ngâm mình trong suối nước nóng cũng có thể giúp làm giảm căng thẳng. Nhiệt độ của nước làm thư giãn các cơ, các khoáng chất trong nước suối có thể góp phần vào quá trình chữa các bệnh tâm lý.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Electroencephalography and Clinical Neurophysiology nói rằng, Kkhi bạn ngâm cơ thể trong nước ấm, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên và khi tắm xong cơ thể sẽ nguội lại. Quá trình này có thể giúp bạn thư giãn và ngủ ngon giấc hơn.

Giảm đau cơ

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Rheumatology International cho thấy rằng, tắm suối nóng có thể giúp giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, việc ngâm mình trong suối nước nóng cũng có thể làm giảm đau cơ và thư giãn cơ bắp.

Chống khô da

Hàm lượng silic cao trong suối nước nóng có thể làm mềm da khô và thô ráp. Ngoài ra, nghiên cứu được đăng trong Tạp chí Acta Dermato - Venereologica cũng chỉ ra rằng, silic còn mang lại lợi oích trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp