Chìa khóa giảm cân: Cần nắm rõ “thèm ăn” và “đói ăn”

Chìa khóa để giảm cân chính là bạn phải nắm rõ giữa nhu cầu “thèm ăn” và “đói ăn” của cơ thể

Top 10 thảo mộc giúp giảm cân (P.1)

Top 10 thảo mộc giúp giảm cân vù vù (P.2)

3 sai lầm thường gặp làm bạn giảm cân không thành

6 thức uống thanh lọc cơ thể cực tốt cho bữa sáng

1. Hãy uống nước đầu tiên

Trước khi ăn bất cứ món gì, hãy uống một 1 - 2 ly nước lọc để chắc chắn cơ thể bạn đang có nhu cầu uống nước hay tiêu thụ thức ăn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chúng ta hay nhầm lẫn giữa 2 loại yêu cầu này và thường có xu hướng lựa chọn tiêu thụ thực phẩm để thay thế. Một cách đơn giản để nhận biết cơ thể bạn đang khát nước hay đói ăn chính là, dù bạn có nạp bao nhiêu thực phẩm thì nó cũng không thể làm dịu cơn khát của bạn.

2. Thỏa mãn cơn thèm ăn vặt bằng các loại rau củ quả

Sau khi đã làm dịu cơn khát mà vẫn cảm thấy đói, tránh ăn vặt và nên lựa chọn các loại thực phẩm như rau củ, trái cây tươi và sữa chua. Các loại thực phẩm này không chỉ cung cấp thêm cho bạn các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống, chúng còn có tác dụng làm cho bạn có cảm giác no lâu và thoải mái hơn một túi khoai tây chiên hay một thanh kẹo.

3. Loại bỏ những loại thực phẩm khoái khẩu trong nhà

Loại bỏ những loại thực phẩm khoái khẩu có sẵn trong nhà giúp bạn ít có khả năng bị đánh thức cảm giác thèm muốn ăn nó. Điều này rất đúng đối với những người dành phần lớn thời gian ở trong nhà và đặc biệt là ở nhà bếp. Hãy cố gắng không đưa các loại thực phẩm khoái khẩu vào trong nhà, nếu cảm thấy quá khó khăn, có thể giữ một ít đồ ăn ưa thích của bạn và sau đó cắt dần loại thực phẩm này.  

4. Hạn chế có quá nhiều món trong các bữa ăn

Nếu bạn ngồi xuống với một chiếc bàn chất đầy rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, bạn sẽ có nguy cơ ăn quá nhiều. Một kết luận dựa trên đánh giá của 39 nghiên cứu về động vật và con người đã chỉ ra rằng, số lượng thực phẩm và món ăn trong các bữa tỷ lệ thuận với nguy cơ gia tăng chất béo và trọng lượng cơ thể. Vì vậy, cần hạn chế có quá nhiều món ăn trong các bữa ăn để lượng tiêu thụ thực phẩm nằm trong vòng kiểm soát của bạn.

5. Ăn chủ yếu là các loại rau trong bữa ăn chính

Chất xơ trong các loại rau củ quả giúp bạn bạn có cảm giác no lâu. Ngay cả khi trước mắt bạn là những món ăn khoái khẩu, bạn cũng không thể ăn quá nhiều nếu bạn được cung cấp đầy đủ các loại rau bổ dưỡng.

M.Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp