Top 10 thảo mộc giúp giảm cân (P.1)

Ngoài ăn uống và tập thể dục lành mạnh, một số loại thảo mộc cũng hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân của bạn

6 thức uống thanh lọc cơ thể cực tốt cho bữa sáng

Victoria Beckham tiết lộ chế độ ăn để luôn xinh đẹp và quyến rũ

Bất ngờ với TPCN giảm cân và đái tháo đường hiệu quả từ Mexico

Hạn chế thực phẩm chứa nickel – Giúp giảm cân, giảm mỡ thừa

1. Gừng

Gừng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Metabolism 2012, tiêu thụ gừng thường xuyên làm tăng tác dụng nhiệt của thực phẩm và thúc đẩy cảm giác no đủ. Điều này giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt và sử dụng các loại thực phẩm giàu năng lượng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể.

Cách sử dụng: Uống 2 - 3 tách trà gừng hàng ngày. Nhai một vài miếng gừng nhỏ giữa các bữa ăn hoặc thêm gừng nạo vào món ăn chính. Bạn cũng có thể uống viên nang gừng sau khi đã tham khảo ý kiến của dược sỹ, bác sỹ.

2. Trà xanh

Trà xanh giúp tăng cường khả năng trao đổi chất và đốt cháy calorie dư thừa của cơ thể. Nó có tác dụng kỳ diệu như vậy nhờ chứa chất chống oxy hóa catechin giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Một nghiên cứu năm 2014 tại Trường Cao đẳng Penn State (Mỹ) đã chỉ ra, những con chuột thí nghiệm từng có một chế độ ăn giàu chất béo và sử dụng quá nhiều caffein sau khi sử dụng trà xanh đã cải thiện sức khỏe và giảm được một số cân đáng kể. Vì vậy, các nhà nghiên cứu cho biết, trà xanh là một sự lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ cho những đối tượng muốn giảm cân nhanh chóng.

Cách sử dụng: Đổ 1 - 2 muỗng cà phê trà xanh trong một cốc nước nóng. Chờ 2 - 3 phút, lọc bã và uống 3 - 4 tách trà xanh mỗi ngày.

Trà xanh giúp tăng cường khả năng trao đổi chất và đốt cháy calorie dư thừa của cơ thể

3. Củ nghệ

Curcumin có trong củ nghệ giúp tăng hiệu suất làm việc của mật. Điều này rất quan trọng trong việc làm tan các chất béo dư thừa. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, nó cũng cải thiện sức đề kháng insulin cũng như xử lý các triệu chứng viêm liên quan đến rối loạn trao đổi chất và béo phì.

Cách sử dụng: Hòa một muỗng cà phê bột nghệ, nước cốt chanh tươi (một quả), một nhúm ớt cayenne và một ít mật ong nguyên chất (tùy theo khẩu vị) trong một cốc nước ấm. Uống mỗi ngày một lần. Bạn cũng có thể uống trà bột nghệ. Để làm trà, hòa 1/2 muỗng cà phê bột nghệ và 1/2 bột gừng khô trong 2 ly nước sôi và đun lăn tăn trong 10 phút. Bạn có thể thêm nước cốt chanh cho dễ dùng và uống hai lần mỗi ngày.

4. Hibiscus (còn được gọi là atiso đỏ hay bụp giấm)

Đây là loại thảo mộc rất giàu chất dinh dưỡng, flavonoid và khoáng chất giúp giảm sự hấp thu của cơ thể với chất béo và carbohydrate. Hơn nữa, nhờ đặc tính lợi tiểu nên nó cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách sử dụng: Cho 2 muỗng hibiscus khô vào 2 ly nước và đun lên. Khi nước sôi, đun nhỏ lửa trong 5 - 10 phút. Lọc bã và cho một chút mật ong hoặc nước chanh để thêm hương vị. Bạn có thể uống 2 - 3 tách trà hibiscus hàng ngày.

Lưu ý: Cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi dùng dược thảo này nếu bạn là phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc đang sử dụng thuốc.

5. Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc (còn được gọi là Panax ginseng hoặc nhân sâm châu Á) được đánh giá cao với tác dụng hỗ trợ giảm cân vì nó giúp gia tăng mức năng lượng và tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể. Ngoài ra, loại thảo dược này cũng được biết đến với tác dụng giúp thúc đẩy độ nhạy của insulin cũng như phòng ngừa và quản lý stress.

Bạn có thể mua trà Nhân sâm Hàn Quốc ở bên ngoài thị trường và sử dụng với liều lượng là 2 tách trà mỗi ngày. Cần lưu ý, tránh sử dụng sản phẩm này trong thời gian dài và nếu bạn đang có một số vấn đề liên quan đến hormone.

Thừa cân, béo phì khiến bạn có nguy cơ cao phát triển một số vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như cholesterol cao, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, bệnh tim, đột quỵ, ngưng thở khi ngủ, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và viêm xương khớp.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp