Lười biếng, hay chửi thề - Dấu hiệu của trí thông minh hơn người

Khoa học chứng minh người hay chửi thề là người có chỉ số IQ cao

Nghe nhạc giúp trẻ sơ sinh thông minh hơn?

Tại sao những người thông minh không làm nhiều việc một lúc?

Người tiêu dùng hại mình hay người… mình hại mình?

Mẹ ơi làm ngay để con thông minh ngay từ trong bụng!

1. Bạn lười biếng

Một thử nghiệm cho thấy, những người có chỉ số IQ cao thường chìm sâu trong suy nghĩ và ít vận động hơn, trong khi những người bình thường thì thường cảm thấy chán nản và vận động nhiều hơn, cố gắng “giết” thời gian của mình. Tuy nhiên, bạn đừng vì thế mà trở nên lười biếng hơn.

2. Bạn hay quên

Nghiên cứu mới nhất cho thấy hay quên là biểu hiện của trí tuệ và trí thông minh. Bộ não của chúng ta quên đi những điều nhỏ nhặt vì 2 lý do: Thứ nhất, nó giúp thích nghi với những điều kiện mới; Thứ hai, nó loại bỏ những điều nhỏ nhặt vặt vãnh để lưu trữ những điều thực sự có ý nghĩa hơn. Đừng cáu với bản thân khi bạn quên một điều không quan trọng, có lẽ bộ não của bạn đã tạo ra không gian cho những ý tưởng mới.

Hay quên là dấu hiệu của trí thông minh hơn người

3. Chửi thề

Những từ tục tĩu bạn phát ngôn không hẳn là biểu hiện của sự kém thông minh. Ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những người hay chửi thề thường có vốn từ vựng lớn, là dấu hiệu của chỉ số IQ cao. Nhưng tất nhiên, hãy chú ý đến lời nói của mình, đừng lạm dụng những lời nói không hay.

4. Tin tưởng mọi người

Nhiều người cho rằng, những người thông minh thường không tin tưởng vào bất cứ ai. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người thông minh thực sự có lòng tin vào mọi người. Có lẽ do họ thấy cuộc sống tốt đẹp hơn. Các nhà Nghiên cứu nói rằng những người tin tưởng vào người khác có dây thần kinh “thép” và ít có vấn đề về sức khỏe. Bởi vậy, tin tưởng người khác không chỉ dễ chịu mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

5. Không thích thịt đỏ

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy: Những người có chỉ số IQ cao thường thích ăn thịt gia cầm, cá và rau quả, không thích thịt đỏ. Nhưng đừng vội vứt bỏ món bít tết của bạn, bởi các sở thích ăn uống được định hình theo các điều kiện khác nhau, chẳng hạn như gia đình, sức khỏe, đức tin, thậm chí là nơi sống.

6. Bạn thường đưa ra những ý tưởng mới

Những người thông minh thường nghĩ ra những điều mới mẻ, có khả năng suy nghĩ về các giải pháp độc đáo nhưng không sử dụng chúng trong cuộc sống.

7. Bạn có một con mèo

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người thích mèo thường bình tĩnh, nhạy cảm hơn và có chỉ số IQ cao hơn, trong khi những người yêu chó lại thường cởi mở với người khác và dễ tuân theo các nguyên tắc hơn. Yêu chó hay yêu mèo phụ thuộc vào tính cách của bạn, nhưng có một điều không thể phủ nhận: Người bạn bé nhỏ lại đem đến nhiều tình yêu cho bạn và gia đình.

8. Bạn ngủ ít

Những người thông minh có khuynh hướng thức khuya, kết quả là họ thường ngủ ít và phải thức dậy sớm để đi làm hoặc đi học. Vì vậy, nếu bạn là một con cú đêm và không làm thế nào để thay đổi được thì hãy thư giãn – có lẽ bạn là người thông minh nên mới như thế. 

An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp