Lười là dấu hiệu của người thông minh

Những người thông minh thường là những người lười vận động

Những thực phẩm giết chết trí thông minh của bạn

Những loại thực phẩm giúp bạn thông minh hơn

Thường xuyên tập thể dục giúp phát triển tế bào não

Những bức ảnh hài hước về sự thông minh của trẻ con

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Florida Gulf Coast (Mỹ) đã đưa ra một thử nghiệm với một nhóm sinh viên. Họ chọn ra 30 người thuộc nhóm “hoạt động trí não” và 30 người thuộc nhóm “ít hoạt động trí não”. Trong 7 ngày sau đó, 2 nhóm được theo dõi các hoạt động và mức độ hoạt động thể chất.

Kết quả cho thấy, nhóm “hoạt động trí não” ít vận động hơn những người trong nhóm “ít hoạt động trí não”. Tuy nhiên, những ngày cuối tuần không có sự khác biệt giữa 2 nhóm.

Các nhà khoa học cho rằng, những người hay vận động thể chất thường khó tập trung hơn nên phải hoạt động thể chất để kích thích não bộ, cũng như để thoát khỏi những suy nghĩ, hoặc do cảm thấy nhàm chán nhanh chóng.

Những người hay hoạt động trí não có nhược điểm là lười biếng hơn. Điều này đã được cảnh báo là tác động tiêu cực của lối sống ít vận động.

Nhà nghiên cứu Todd McElroy đề nghị những người ít hoạt động thể chất, không quan trọng mức độ thông minh của họ, nên có ý thức tăng cường tần suất hoạt động thể chất để cải thiện sức khỏe. "Họ nên có nhận thức về xu hướng ít hoạt động của bản thân, cũng như có hiểu biết về những tác hại của việc ít hoạt động. Từ đó, những người “hoạt động trí não” có thể trở nên năng động hơn để đảm bảo sức khỏe của bản thân".

Vi Bùi H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội