4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

Điều trị bệnh trầm cảm bằng các loại tinh dầu tự nhiên

Những loại tinh dầu nào dùng an toàn cho bé?

5 loại tinh dầu giúp giảm đau đầu ngay lập tức

Cách sử dụng tinh dầu nghệ chuẩn không cần chỉnh

An thần và ngủ ngon hơn với tinh dầu nữ lang

Tinh dầu hoa oải hương

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Complementary and Alternative Medicine (Ấn Độ) đã chỉ ra rằng, tinh dầu hoa oải hương có thể làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Bạn có thể đầu tư một bộ khuếch tán tinh dầu và đặt nó vào đầu giường mỗi khi sử dụng để có thể làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ 2 - 3 giọt tinh dầu hoa oải hương vào một tờ báo cũ rồi đặt nó vào trong gối của bạn trước khi đi ngủ.

Tinh dầu húng tây

Các nhà nghiên cứu ở Brazil đã tìm thấy rằng, tinh dầu húng tây cũng có thể hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm hiệu quả. Tinh dầu húng tây có chứa một hợp chất gọi là carvacrol, có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Tinh dầu hoa nhài

Theo các nghiên cứu ở Thái Lan, thoa tinh dầu hoa nhài lên vùng bụng có thể giúp đỡ trong việc cải thiện và tăng cường tâm trạng của bạn. Khoảng 40 người đã tham gia trong nghiên cứu này và kết quả là hộ đều cảm thấy tinh thần và tâm trạng thoải mái hơn.

Tinh dầu hoa cúc

Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy rằng, tinh dầu hoa cúc có thể giúp đỡ trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm một cách tự nhiên mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Nếu bạn không có bộ khuếch tán để sử dụng loại tinh dầu này, bạn có thể pha một vài giọt tinh dầu hoa cúc vào một chậu nước ấm và tắm với nước này để cải thiện tâm trạng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất