Những loại thực phẩm giúp bạn thông minh hơn

Não bộ của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi các thực phẩm mà bạn dung nạp

Những thực phẩm tần số cao giúp trí rộng mở, tâm sáng suốt

Đọc sách giúp tăng cường trí não trẻ

5 loại trái cây giúp trẻ nhớ lâu, phát triển trí não

Kiểm tra trí não bằng bức tranh hơn 100 năm tuổi

Trí thông minh

Không ai muốn mình kém thông minh. Các trường học kiếm hàng tỷ đô la bằng việc hứa hẹn với những đứa trẻ 18 tuổi rằng 4 năm học trên giảng đường sẽ giúp chúng thông minh hơn phần còn lại của thế giới. Liệu họ có biết rằng kết quả tương tự cũng sẽ có được chỉ bằng cách ăn… chocolate đen? Theo hãng tin Fox News, trong một nghiên cứu của trường ĐH Northumbria, Anh quốc, các sinh viên làm bài kiểm tra toán tốt hơn sau khi được uống loại đồ uống có chứa nhiều cocoa. Chocolate đen không làm bạn “thông minh hơn” nhưng nó giúp bạn nhớ lại các kiến thức mà bạn đã học được tốt hơn. Chất flavonol có trong chocolate đen thúc đẩy hệ thống tuần hoàn, làm tăng lượng máu lưu thông đến não. Điều này dẫn đến sự gia tăng chức năng não bộ giúp giải thích vì sao điểm số cao hơn sau bữa ăn nhẹ với chocolate.

Tỉnh táo

Khi bạn cảm thấy cơ thể trở nên uể oải, bạn sẽ mong ước được uống một cốc cà phê hoặc nhai một thanh kẹo để nhanh chóng tỉnh táo trở lại. Mặc dù những đồ ăn này cung cấp năng lượng tức thời, cảm giác đó thường rất ngắn và sau đó bạn còn buồn ngủ hơn. Vitamin E chiết xuất từ quả hạnh có thể có tác dụng tốt hơn. Theo một nghiên cứu năm 2010, đó là loại quả giàu dinh dưỡng nhất, Business Insider cho hay. Vitamin E và magie có trong quả hạnh sẽ giữ cho bộ não của bạn ở trạng thái làm việc tốt nhất.

Sẽ không có loại thực phẩm nào tốt hơn để tăng cường hoạt động não và cho bạn sự tỉnh táo trong cả ngày dài như loại protein truyền thống. Protein có tác dụng kích thích tế bào orexin, một loại tế bào trong não giúp cơ thể tỉnh táo. Các thực phẩm từ động vật như thịt cá, thịt lợn, trứng là những loại có chứa nhiều protein.

Tập trung

Bạn đang có một ngày làm việc hoàn hảo, bỗng nhiên bạn cảm thấy mình không thể tập trung vào bất cứ điều gì trong vài phút. Lần tới có lẽ bạn nên thử đặt cốc cà phê xuống và ăn chút snack làm từ các loại quả họ dâu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng quả việt quất có khả năng nâng cao sự tập trung và trí nhớ lên tới 5 tiếng. Điều này là do một lượng lớn chất chống oxy hóa có trong loại quả này. Những chất dinh dưỡng có tác dụng lớn đó có khả năng kích thích máu và oxy cho não bộ, giúp tập trung tốt hơn, mà không cần caffeine.

Trí nhớ

Ai mà lại không muốn có trí nhớ tốt hơn? Các nghiên cứu gợi ý rằng việc hấp thụ thịt của các loại cá sống ở vùng biển lạnh, như cá hồi không chỉ giúp nâng cao trí nhớ mà còn bảo vệ cơ thể khỏi các chứng bệnh thoái hóa thần kinh như mất trí nhớ. Điều đó là bởi vì chúng có chứa hàm lượng cao những loại acid béo quan trọng, gọi là DHA. Theo kênh BBC, cà chua có thể giúp phòng chống mất trí nhớ do tế bào bị hư tổn, bạn biết đấy, phòng trường hợp bạn cần thêm lý do để gọi đĩa pasta thứ hai. 

Thu Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng