Da hỗn hợp vừa bóng lưỡng vừa khô sần thì phải làm sao?

Da hỗn hợp là da vừa nhờn vừa khô, vùng chữ T (trán, mũi và cằm) thường bị bóng lưỡng

Các nàng da nhờn nhớ kỹ các bước chăm sóc da này!

Video: Hướng dẫn làm mặt nạ tự nhiên cho da nhờn

Muốn da đẹp nhất thiết phải xông hơi thải độc!

Video: Bí quyết làm mặt nạ tự nhiên cho da khô

Da hỗn hợp là da có chỗ thì khô, chỗ thì nhờn. Da thường khô ở hai bên má, nhờn ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm). Giữa ngày, vùng chữ T thường hay bị bóng lưỡng.

Để kiểm tra xem mình có thuộc loại da hỗn hợp hay không, chị em có thể dùng tờ giấy thấm dầu. Nếu tờ giấy xuất hiện các vùng nhờn hình chữ T thì da mặt của bạn chính là da hỗn hợp. Sau khoảng 30 phút (hoặc hơn) rửa mặt mới nên thử nhé, nếu vừa rửa mặt xong mà thử ngay thì kết quả sẽ không chính xác.

Da hỗn hợp thường khó chăm sóc hơn da nhờn hay da khô, phải làm sao để da bớt bóng nhờn mà không bị khô quá quả là điều không mấy đơn giản. Những nàng có da hỗn hợp cần chú ý một vài tip chăm sóc cơ bản sau:

Chọn sữa rửa mặt

Nếu bạn có da hỗn hợp thì đừng chọn loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh (dành cho da nhờn) và sữa rửa mặt có công thức dưỡng ẩm (dành cho da khô). Thay vào đó, bạn nên dùng loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng. Với vùng chữ T quá nhờn, có thể dùng sữa rửa mặt tẩy dầu nhờn.

Làm sạch da với toner

Toner có thể coi là một sản phẩm chăm sóc da mà cô nàng nào cũng nên có, đặc biệt là với da hỗn hợp. Toner giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, se khít lỗ chân lông vùng chữ T đồng thời cung cấp thêm độ ẩm cho vùng da khô.

Chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

Với bất kỳ loại da nào, da nhờn, da khô hay da hỗn hợp cũng đều cần dưỡng ẩm. Với da hỗn hợp, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để làm mềm vùng da khô và cung cấp thêm nước, giúp hạn chế tiết dầu nhờn trên vùng chữ T. Kem dưỡng ẩm dạng gel có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Tẩy da chết

Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết 1 lần để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da, đồng thời kích thích tuần hoàn máu giúp da sáng hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy da chết cho mặt hoặc tự làm mặt nạ tẩy da chết tại nhà vừa an toàn lại rẻ.

Xông hơi thải độc cho da

Nghe có vẻ lạ, nhưng sau khi tẩy da chết, việc xông hơi da mặt sẽ giúp thải độc tố ra ngoài, làm giãn nở lỗ chân lông giúp lỗ chân lông sạch sâu, đồng thời kích thích tuần hoàn máu tốt hơn.

Xông hơi sẽ giúp thải độc tố ra ngoài, giúp da sạch sâu

Tìm hiểu thêm về xông hơi thải độc cho da.

Đắp mặt nạ cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp ưa chuộng dầu olive, dưa chuột, bơ, trứng và bột yến mạch.

Một vài công thức giúp bạn có thể tự làm mặt nạ ở nhà:

Mặt nạ dầu olive: 1 thìa dầu olive + ½ lòng đỏ trứng gà, đánh nhuyễn lên rồi thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ bơ + dưa chuột + trứng: ½ quả bơ xay nhuyễn + 1 thìa nước ép dưa chuột + 1 lòng trắng trứng trộn đều lên rồi đắt lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Chăm sóc da hỗn hợp đừng quên mặt nạ quả bơ

Mặt nạ bột yến mạch: 2 thìa mật ong + 2 thìa bột yến mạch, đánh tan thành bột sền sệt rồi thoa lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Một vài lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp

- Cẩn thận với những sản phẩm giúp làm se lỗ chân lông vì có thể sẽ khiến vùng da bị khô càng thêm khô

- Đừng bao giờ đưa tay lên mặt

- Ăn thêm rau củ quả, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường

- Uống nhiều nước giúp đào thải độc tố và giúp da ẩm hơn

- Uống bổ sung thêm thực phẩm chức năng chứa collagen, elastin, vitamin E… giúp da khỏe và đẹp từ bên trong.

An Nguyên H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp