Lưu ý khi dùng thuốc cho trẻ bị viêm đường hô hấp trên

Mẹ nên cho trẻ sử dụng thực phẩm chức năng để ngừa tái phát viêm đường hô hấp trên

Xót xa khi thấy con cưng ho tới ngất lịm

Vì sao trẻ hay ho đêm?

Bé tái phát viêm họng liên cầu khuẩn do rối loạn miễn dịch?

Bí quyết của mẹ thông thái giảm nhanh sổ mũi cho con

Theo các chuyên gia y tế, trong điều trị viêm đường hô hấp trên, việc tìm ra nguyên nhân là điều quan trọng nhất. Khi đã xác định được rồi thì việc điều trị cũng trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Trong trường hợp trẻ bị ho, sổ mũi nhưng vẫn ăn chơi bình thường, không xuất hiện thêm dấu hiệu nào khác thì bạn chưa cần thiết phải đưa trẻ đi bệnh viện. Nếu có đưa trẻ đi khám rồi, bạn hãy thực hiện theo đúng chỉ định của bác sỹ, chỉ nên cho bé uống những loại thuốc đã được kê đơn, không được tuỳ tiện cho trẻ dùng bất cứ loại thuốc nào.

Lạm dụng thuốc ho, thuốc kháng sinh có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khoẻ của bé. Dưới đây là một số loại thuốc cần cân nhắc kỹ lưỡng và tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng cho trẻ:

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian để trị ho an toàn từ thảo dược như: Cánh hoa hồng hấp đường, chanh/quất/tỏi hấp mật ong, lá hẹ hấp đường phèn, chanh đào ngâm mật ong…

Khi trị bệnh cho con cần chú ý tới dinh dưỡng: Cho trẻ ăn thực phẩm nhiều nước, dễ tiêu nhưng phải đầy đủ dưỡng chất như soup, cháo, sữa… đảm bảo bốn nhóm chất (bột, béo, đạm, xơ) sao cho phù hợp với khẩu vị của bé. Thức ăn có nhiều nước giúp làm loãng đờm nhớt ở bé, không bị kích thích ho nhiều.

Trẻ cũng cần được tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch bằng cách: Bổ sung vitamin C, sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần bướm bạc, kha tử, mật ong, cam thảo, ImmuneGamma…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ