Mách bạn 5 cách chăm sóc da trong mùa Đông

Vào mùa Đông hanh khô, làn da cần có quy trình chăm sóc đặc biệt

“Giải cứu” làn da trong mùa hanh khô

"Bỏ túi" bí kíp chăm sóc da dầu hiệu quả vào mùa Đông

Mẹo chăm sóc da khô bằng mật ong đơn giản tại nhà

Vài mẹo chăm sóc “cứu cánh” da tay khô mùa Đông

Rửa mặt bằng nước ấm và sản phẩm dịu nhẹ

Nhiều người có thói quen rửa mặt bằng nước nóng vào mùa Đông. Họ còn nghĩ nước ở nhiệt độ cao sẽ giúp làm nở lỗ chân lông, từ đó cặn bẩn dễ dàng được lấy ra. Tuy nhiên, bác sỹ da liễu Ife Rodney giải thích với Insider rằng nước nóng có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Bởi vậy, bạn nên dùng nước chỉ vừa đủ ấm khi tắm và rửa mặt.

Đối với sản phẩm rửa mặt và nước hoa hồng, bạn nên đổi sang loại nhẹ nhàng, không chứa cồn. Bởi thành phần này cũng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên và gây khô da.

Thoa kem dưỡng khi da vẫn còn ẩm

Bạn nên cung cấp dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Bạn nên cung cấp dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Để da không bị khô sau khi tắm hay rửa mặt, bạn nên thoa ngay lớp kem dưỡng ẩm. Điều này giúp giữ ẩm cho da. Bạn hãy thực hiện động tác vỗ nhẹ khi thoa kem dưỡng ẩm, điều này giúp kem được thẩm thấu tốt hơn.

Chọn kem dưỡng dạng gel

Ngay cả những người có làn da dầu cũng bị khô da vào mùa Đông. Do không khí khô hoặc các sản phẩm trị mụn mạnh, da có thể tiết dầu hơn và nổi nhiều mụn.

Theo các chuyên gia, để làm giảm tình trạng khô da đồng thời ngăn ngừa mụn vào mùa Đông, cách tốt nhất là dưỡng ẩm thường xuyên.

Bạn nên chọn loại kem dưỡng dạng nước hoặc dạng gel nếu như có một làn da dễ nổi mụn. Các sản phẩm dưỡng ẩm dạng dầu có thể gây bít lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn. Ngược lại, kem dưỡng dạng nước giúp sản phẩm thấm và tan ngay vào trong da.

Chú ý các thành phần hút và khóa ẩm

Bất kể bạn mang loại da gì thì cũng nên tìm kiếm các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa acid hyaluronic và ceramides. Đây là 2 thành phần giúp hút độ ẩm và khóa ẩm trong da.

Có thể thoa kem dưỡng da nhiều lần trong ngày

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng, bạn hãy theo dõi trạng thái da và thoa lại nếu thấy cần thiết. Da bị bong tróc, mẩn đỏ và những thay đổi khác về màu sắc có thể cho thấy da bạn đang thiếu nước.

 
Lê Tuyết (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp