Mách bạn 5 cách chăm sóc da tay bị khô tại nhà

Chăm sóc da tay như thế nào để có đôi tay đẹp mềm mại, không bị khô?

Mách bạn 5 mẹo làm đẹp bằng vỏ chuối

Bí quyết làm đẹp tại nhà giúp da tay mềm mại, mịn màng

Mẹo tự làm sản phẩm tẩy trang tại nhà cực hiệu quả

Vài mẹo chăm sóc “cứu cánh” da tay khô mùa Đông

1. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa tay

Sau mỗi lần rửa tay, da tay của bạn có thể mất cân bằng độ ẩm tự nhiên, khiến nó trở nên khô, bong tróc, nóng rát và khó chịu. Vì vậy, việc dưỡng ẩm là rất quan trọng.

Một số sản phẩm có chứa petrolatum, dimethicone (một loại dầu silicone nhân tạo với đặc tính làm mềm được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm hiện nay) và các loại bơ khác nhau sẽ tạo ra một lớp màng chắn giữ nước trên da, trong khi acid hyaluronic (một loại đường hữu có được tìm thấy tự nhiên trong da) và glycerin (một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật) sẽ bổ sung một số độ ẩm. Hãy lựa chọn loại kem dưỡng với các thành phần phù hợp, an toàn nhất với da của bạn.

Việc cần làm: Sau khi rửa tay sạch sẽ, thoa kem dưỡng lên bàn tay. Cố gắng không chạm vào bất cứ đồ vật gì cho đến khi tay bạn khô hoàn toàn. 

2. Chăm sóc da tay ban đêm

Ban đêm là cơ hội hoàn hảo để dưỡng ẩm cho bàn tay khô, bởi trong thời gian này cho phép các sản phẩm lưu lại trên da lâu hơn.

Việc cần làm: Chọn một loại kem dưỡng da tay phù hợp, nhẹ nhàng thoa lên tay. Bạn cũng có thể thay thế kem dưỡng da tay bằng các chất dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu jojoba hoặc gel lô hội (nha đam).

3. Tẩy tế bào chết cho da tay

Tẩy da chết giúp cải thiện quá trình tái tạo da và tạo điều kiện cho các loại kem dưỡng ẩm hấp thụ vào da tốt hơn. Bạn nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm hỗn hợp tẩy da chết cho da tay

Nguyên liệu chuẩn bị để làm hỗn hợp tẩy da chết cho da tay

Việc cần làm: Bạn lấy 2 thìa cà phê dầu dừa trộn đều với 2 thìa cà phê đường. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da, massage khoảng 1 phút rồi rửa sạch với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn đường với một số loại dầu dưỡng ẩm như dầu jojoba, dầu hạt nho hoặc vitamin E.

4. Ngâm tay để dưỡng ẩm

Ngâm tay là một phương pháp chăm sóc chuyên sâu khác có thể giúp giảm khô và giúp cho da của bạn ngậm nước hơn.

Việc cần làm: Lấy 1 chén bột yến mạch và 3 thìa canh dầu olive. Cho tất cả các nguyên liệu vào 1 chậu nước ấm và trộn chúng. Ngâm tay trong hỗn hợp này trong 10 phút. Dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm nhờ chứa vitamin E và nó cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi bị nhiễm trùng. Yến mạch làm mềm da và giúp giữ nước cho da.

5. Chú ý đến cách rửa tay

Rửa tay quá thường xuyên có thể phá hủy hàng rào bảo vệ da, gây khô và kích ứng. Các sản phẩm có nồng độ pH quá cao và rửa không đúng kỹ thuật sẽ góp phần làm da bị tổn thương, có thể khiến da bong tróc.

Việc cần làm: Bạn cần tránh rửa tay bằng nước nóng vì nó sẽ làm khô da. Ngoài ra, bạn nên chọn xà phòng dạng lỏng và tránh xà phòng dạng cục vì độ pH cao của chúng có thể gây kích ứng da.

 
Lê Tuyết (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp