Mạch vành tắc 50%, đau ngực triền miên cần điều trị thế nào?

Mạch vành tắc 50% vẫn chưa phải là mức độ hẹp nguy hiểm cần phải đặt stent

Bị suy tim nhưng dị ứng thuốc Tây, có nên dùng thảo dược?

Thiếu máu cơ tim: Khi nào điều trị bằng thuốc, khi nào cần phẫu thuật?

Bị thiếu máu cơ tim nhưng không có triệu chứng có cần điều trị không?

Bị bệnh mạch vành, đã nong vành có cần uống thuốc không?

Trả lời:

Chào bạn!

Với tình trạng của bạn, bị thiếu máu cơ tim và tắc hẹp mạch vành 50%, nếu điều trị tốt sẽ không cần đặt stent. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng. Các phương pháp như nong vành, đặt stent chỉ được khuyến khích áp dụng trong trường hợp tắc hẹp mạch trên 70%.

 

Hiện tại bạn đang sử dụng thuốc Vastarel là một thuốc chống đau thắt ngực rất phổ biến, cho hiệu quả điều trị tốt. Tuy nhiên, nếu dùng thuốc nhưng vẫn không giảm được tình trạng đau ngực, mệt mỏi, bạn nên đi khám lại để bác sĩ điều chỉnh liều lượng của thuốc, hoặc thay thế loại thuốc khác có đáp ứng tốt hơn.

Bên cạnh đó, để cải thiện bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim tốt hơn, giảm đau thắt ngực, mệt mỏi, khó thở, phòng ngừa bệnh tiến triển nặng, bạn nên kết hợp dùng thuốc và thay đổi lối sống. Cụ thể như sau:

- Tập thể dục đều đặn: Bạn nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, vẫy tay, tập dưỡng sinh… Không nên tập quá gắng sức và cần nghỉ ngơi ngay nếu xuất hiện triệu chứng khó thở, mệt mỏi.

- Ăn uống khoa học, ăn giảm muối mặn, hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt và đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn nên ăn thêm rau củ, hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung các loại cá giàu acid béo omega-3…

- Tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian để giúp hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu, tăng lưu thông máu tới tim, giảm nguy cơ đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi về tổng đài 0981238219, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị