Hẹp van tim 2 lá nhưng không nong van tim có được không?

Người bệnh không nên trì hoãn lâu khi đã có chỉ định nong van tim

Thiếu máu cơ tim: Khi nào điều trị bằng thuốc, khi nào cần phẫu thuật?

Bị thiếu máu cơ tim nhưng không có triệu chứng có cần điều trị không?

Bị ung thư có đặt stent trị thiếu máu cơ tim được không?

Bị bệnh mạch vành, đã nong vành có cần uống thuốc không?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng hẹp van 2 lá có thể làm cản trở lưu lượng máu từ tâm nhĩ trái đến tâm thất trái. Nếu không điều trị tốt, bệnh có thể gây ra các biến chứng như rung nhĩ, huyết khối, tăng áp lực động mạch phổi, nguy hiểm nhất là suy tim và đột quỵ.

Hiện tại bác sĩ đã chỉ định bạn nong van tim để điều trị hẹp van 2 lá, do đó bạn nên cố gắng tuân thủ điều trị của bác sĩ để phòng tránh những rủi ro tim mạch kể trên.

 

Nếu bạn vẫn chưa chuẩn bị đủ kinh tế, có thể trao đổi lại với bác sĩ để trì hoãn nong van từ 6 tháng - 1 năm. Tuy nhiên, trong thời gian trì hoãn, bạn vẫn cần dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, duy trì tái khám định kỳ để được bác sĩ đánh giá sức khỏe và có phương án điều trị phù hợp nhất.

Để điều trị hẹp van tim cho hiệu quả tốt hơn, bạn nên chú ý kết hợp dùng thuốc với thay đổi lối sống, có thể tham khảo dùng thảo dược hỗ trợ. Cụ thể như sau:

- Chế độ ăn tốt cho người bệnh tim mạch: Ăn nhạt dưới 5gr muối/ngày, hạn chế ăn đồ ngọt và đồ ăn nhiều dầu mỡ. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, các loại hạt, đậu nành, đậu phụ, khoai tây, khoai lang, chuối, bơ, các loại cá, thịt gia cầm bỏ da…

- Chế độ tập thể dục, thể thao: Tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, vẫy tay, tập dưỡng sinh, giảm cân nếu dư thừa cân nặng.

- Lối sống khoa học: Kiểm soát căng thẳng, tránh làm việc quá sức, ngủ nghỉ đầy đủ…

- Bổ sung sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim, phòng ngừa suy tim do hẹp van tim. Nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), sản phẩm có uy tín trong nhiều năm.

Nếu trong thời gian trì hoãn nong van tim, bạn đã áp dụng tích cực các cách điều trị nội khoa kể trên mà vẫn gặp tình trạng mệt mỏi, khó thở, tốt nhất bạn nên đi khám lại và tiến hành nong van càng sớm càng tốt.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn thắc mắc và muốn được giải đáp về các bệnh lý tim mạch và giải pháp thảo dược hỗ trợ cải thiện, bạn có thể gọi ngay tổng đài 0981.238.219, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị