Tiên lượng sống của người bệnh suy tim độ 3 như thế nào?

Người bệnh suy tim cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh để cải thiện chất lượng sống

Bị bệnh mạch vành, đã nong vành có cần uống thuốc không?

Bị thiếu máu cơ tim nhưng không có triệu chứng có cần điều trị không?

Bị ung thư có đặt stent trị thiếu máu cơ tim được không?

Có những dấu hiệu nào cảnh báo suy tim độ 3?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

Việc xác định suy tim độ 3 có chữa khỏi được hay không, tiên lượng (thời gian) sống được bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thứ nhất, nguyên nhân gây suy tim là gì. Thứ hai, người bệnh có tuân thủ tốt việc điều trị hay không? 

 

Một điều quan trọng nữa là các yếu tố dẫn đến suy tim có được kiểm soát hay không? Ví dụ, nếu bác bị suy tim do bệnh lý mạch vành, vậy bác có kiểm soát được các yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh mạch vành hay không, có cần tái thông động mạch vành không? Bác có cần giảm cân không, chế độ sinh hoạt thường ngày của bố bạn như thế nào…

Nếu thực hiện tốt, tất cả yếu tố trên đều góp phần kiểm soát được tình trạng suy tim sẽ giúp tăng chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Người bệnh suy tim độ 3 đã là phân độ suy tim nặng. Do đó, có khả năng bác sẽ phải phụ thuộc nhiều vào sự chăm sóc của các thành viên khác trong gia đình. Tốt hơn hết, bạn nên tìm cách chia sẻ, động viên bác nhẹ nhàng, cũng như chú ý nhắc nhở bác tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt, chế độ tập luyện một cách đều đặn, vừa sức. 

Bạn cũng nên chú ý theo dõi nếu bác có các dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim không được kiểm soát tốt, tăng nặng hơn. Các dấu hiệu này có thể bao gồm: Tăng cân khó kiểm soát, phù chi, tiểu ít, khó thở, mệt mỏi, các cơn đau ngực tăng nặng hơn… Khi đó, gia đình nên đưa bác đi khám lại để được điều chỉnh phương án điều trị tối ưu hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Nếu còn thắc mắc về bệnh lý tim mạch, bạn có thể liên hệ qua số hotline 0981.238.219, các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể hơn cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị