7 điều bà bầu cần lưu ý khi massage để đảm bảo an toàn

Massage đúng cách khi mang bầu có thể giảm làm tình trạng chuột rút, đau mỏi người

Massage chân cải thiện sức khỏe toàn thân

Những điều bạn cần biết về massage sau sinh

Massage có giúp giảm viêm họng, khản tiếng thường xuyên?

7 lợi ích không ngờ mà massage có thể mang đến cho bạn

Tham khảo ý kiến của bác sỹ

Nếu bạn đang cân nhắc có nên massage trong thời kỳ mang thai không thì hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ và nhân viên y tế. Bác sỹ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của bạn để đưa ra lời khuyên hợp lý nhất.

Chú ý đến tư thế nằm

Khi massage cần chú ý tư thế nằm, cường độ massage và đặc biệt chú ý khi massage vùng bụng để không ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Bà bầu nên nằm nghiêng khi đi massage

Lựa chọn kem massage hợp lý 

Nên trao đổi với người sẽ massage cho bạn về việc lựa chọn các loại kem, dầu massage hợp lý. Nên lựa chọn loại kem hoặc dầu massage không có mùi, không có chất hóa học, chất bảo quản vì chúng có thể gây buồn nôn và trong một số trường hợp có thể gây co tử cung.

Tránh massage nếu bị tăng huyết áp

Tăng huyết áp khi mang thai có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ tiền sản giật. Nếu bạn bị tăng huyết áp khi mang thai thì bạn không nên đi massage.

Mẹ bầu nên bắt đầu massage khi bước sang tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ

Không massage trong tam cá nguyệt thứ nhất

Trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ (tam cá nguyệt thứ nhất) bạn có nguy cơ sảy thai cao. Đây cũng là lý do các trung tâm massage từ chối cung cấp dịch vụ cho phụ nữ mang thai giai đoạn này. Trước khi có ý định đi massage, bạn nên thông báo cho nhân viên trung tâm massage bạn đang mang thai.

Không massage nếu có tiền sử sinh non

Nếu bạn có tiền sử sinh non, thì có nhiều khả năng bạn sẽ phải đối mặt với nó trong những lần mang thai sau đó. Do đó, nên tránh xa liệu pháp massage trong những trường hợp như vậy.

Bà bầu có tiền sử sinh non không nên massage

Không massage nếu bị huyết khối tĩnh mạch sâu

Huyết khối tĩnh mạch sâu là việc hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch sâu ở chi hoặc trong cơ thể. Người bị huyết khối tĩnh mạch sâu nên tránh massage vì massage có thể làm cục máu đông tan ra, di chuyển trong dòng máu có thể gây tắc mạch phổi, nhồi máu cơ tim...  

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp