Massage khi mang thai có lợi gì?

Massage khi mang bầu giúp giảm đau, thư giãn

Massage đá nóng: Thư giãn, giảm đau, tái tạo năng lượng

Hướng dẫn massage bàn chân bằng dầu dừa

5 lợi ích không ngờ khi massage giảm cân

Massage đầu có làm giảm rụng tóc?

Dưới đây là những lợi ích của massage khi mang thai

Giảm ợ nóng

Trong giai đoạn cuối thai kỳ, hệ tiêu hóa của bà bầu hoạt động chậm hơn, có thời gian để em bé hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng. Điều này có thể gây ợ nóng và táo bón. Stress có thể làm cho chứng ợ nóng thêm tồi tệ. Massage sẽ giúp làm giảm lo lắng, căng thẳng, có thể làm giảm ợ nóng. 

Ngăn ngừa thiếu máu

Đa số bà bầu bị thiếu sắt do nhu cầu tăng cao trong thai kỳ. Đây là tình trạng không có đủ hemoglobin trong máu. Ngoài việc tăng lượng sắt trong cơ thể, massage toàn thân sẽ giúp tăng tuần hoàn máu và bạch huyết, giúp giảm mệt mỏi. Kích thích lưu thông máu sẽ làm tăng số lượng hồng cầu và sản sinh thêm hemoglobin. 

Giảm đau lưng

Khi bé phát triển lớn hơn, mẹ bầu sẽ dễ bị đau lưng. Massage khi mang bầu sẽ giúp giảm đau lưng do nới lỏng các cơ và giảm căng cơ lưng. 

Giảm rối loạn chức năng cổ tử cung, giảm đau vùng chậu

Các dây chằng và các khớp bị lỏng bởi quá trình sản sinh hormone, có thể dẫn đến chứng rối loạn chức năng cổ tử cung hoặc đau vùng chậu. Massage giúp giải phóng hormone oxytocin và endorphins, có thể giúp giảm bớt sự khó chịu và đau đớn.

Giảm đau dây thần kinh hông

Khi thai nhi và tử cung phát triển lớn hơn có thể tác động đến dây thần kinh hông gây đau phía sau đùi, phần dưới chân và bàn chân. Massage nhẹ nhàng có thể giúp giảm đau. 

Massage khi mang thai làm giảm đau lưng, đau dây thần kinh hông

Giảm đau nửa đầu và đau đầu

10% phụ nữ bị đau nửa đầu trong thai kỳ. Đau đầu cũng có thể là do tác động của hormone hoặc căng cơ ở vùng đầu, cổ và vai do hậu quả của việc ít thay đổi tư thế. Massage sẽ giúp giảm căng cơ, cải thiện lưu thông máu. 

Ngăn ngừa rạn da

Massage với dầu sẽ giảm căng da, làm dịu da. Bạn không nên dùng tinh dầu trừ khi được chuyên gia cho phép, vì một số loại tinh dầu không an toàn với phụ nữ mang thai. 

Xem thêm: phụ nữ mang thai dùng tinh dầu có ảnh hưởng đến thai nhi

Tăng cường lưu thông máu

Khi mang thai, hệ tuần hoàn hoạt động gấp đôi so với bình thường, do đó, trong những tháng cuối thai kỳ, bà bầu sẽ dễ bị chuột rút, phù nề (sưng ở mắt cá chân, bàn tay). Massage có thể làm tăng tuần hoàn, kích thích bạch huyết di chuyển khắp cơ thể, giúp loại bỏ chất độc và giảm sưng 

Massage là một cách tuyệt vời để giảm đau nhức. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn nên lựa chọn nơi uy tín, có chuyên gia chuyên massage cho bà bầu. 

Bà bầu nào không nên massage? 

- Ốm nghén hoặc nôn mửa nhiều

- Chảy máu âm đạo nặng hoặc rỉ ối

- Tăng huyết áp

- Tiền sản giật

- Bệnh đái tháo đường

- Sốt cao

- Đau bụng 

- Nôn mửa, tiêu chảy

- Đau không rõ nguyên nhân

- Mắc bệnh truyền nhiễm.

An An H+ (Theo motherandbaby)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp