Tập thể dục giúp giảm lo lắng, trầm cảm

Hoạt động thể lực giúp giảm các triệu chứng trầm cảm

Có phải bị trầm cảm nên thèm ăn đồ ngọt?

Hay cáu gắt vô cớ: Hãy tập yoga!

Bị trầm cảm, uống thuốc không đỡ nên chữa thế nào?

Chế độ ăn uống có liên quan đến trầm cảm như thế nào?

Nghiên cứu về tác dụng của tập thể dục trong việc cải thiện trầm cảm
Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia từ Đại học bang Michigan (Mỹ). Tác giả nghiên cứu Carol Janney cho biết: Hoạt động thể chất ít nhất 30 phút/lần, 5 lần/tuần đã được chứng minh có tác dụng thúc đẩy sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, không nhiều người tin tưởng khuyến cáo này và tuân theo, đặc biệt là với những bệnh nhân mắc các bệnh lý về tinh thần như trầm cảm. “Nhiều bệnh nhân lý giải, tâm trạng bất ổn làm họ không muốntham gia các hoạt động thể chất và hầu hết trong số họ đã không nói chuyện với bác sỹ tâm lý về vấn đề này, dù bản thân họ mong muốn tìm được cách giải quyết tình trạng của mình mà không phải dùng thêm thuốc, TS. Janney cho biết.
TS. Janney cũng cho biết, hầu hết các bệnh nhân trầm cảm mong muốn được hỗ trợ để tăng cường hoạt động thể lực, tuy nhiên, sự hỗ trợ họ nhận được là tối thiểu, từ các chuyên gia tâm lý.
Hoạt động thể chất giúp bệnh nhân trầm cảm giải quyết tình trạng sức khỏe tinh thần của mình dễ dàng hơn
Nhóm nghiên cứu đã khảo sát gần 300 bệnh nhân tại một bệnh viện sức khỏe tâm thần. Kết quả cho thấy, khoảng 85% số bệnh nhân cảm thấy rằng, hoạt động thể chất giúp họ cải thiện tâm trạng hay giảm mức độ lo lắng của bản thân, theo một nghiên cứu trên tạp chí Bệnh viện đa khoa Tâm lý học. Một tỷ lệ tương tự như vậy cũng mong muốn được hoạt động nhiều hơn nhưng chỉ khoảng 50% số bệnh nhân được hỏi dành 2,5 giờ tập thể dục mỗi tuần, mức độ hoạt động thể chất tối thiểu được đề nghị.
Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, cần xây dựng một chương trình hoạt động thể chất toàn diện hơn để giúp bệnh nhân trầm cảm tiếp cận dễ dàng hơn và giải quyết tình trạng sức khỏe tinh thần và thể chất của mình.
Cũng theo các nhà nghiên cứu, điều cần làm là sự phối hợp giữa các chuyên gia tâm lý và huấn luyện viên thể dục thể thao. TS. Janney cho rằng: Nếu các chuyên gia tâm lý quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động thể chất, “kê đơn” hoạt động thể chất cho bệnh nhân. Còn các huấn luyện viên thể chất cũng cần được đàotạonhững chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần ngắn hạn để có sự phối hợp kịp thời với bác sỹ tâm lý.Có như vậy, hiệu quả điều trị các vấn đề sức khỏe tâm thần kinh mới thực sự đem lại hiệu quả”.
Trước đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa tập thể dục và sức khỏe tâm thần giúp cải thiện các vấn đề tâm lý, cho dù đó là đi dạo bộ ngoài trời hay tập luyện cường độ cao tại phòng tập thể dục. Hiệp hội Trầm cảm Hoa Kỳ đã ghi nhận hiệu quả này và khẳng định: Hoạt động thể chất đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng và có thể làm việc cũng như chống lo âu hoặc thuốc chống trầm cảm cho một số người. 
Sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp mới giúp điều trị tình trạng trầm cảm hiệu quả!
Cũng trong một số nghiên cứu gần đây, bên cạnh việc dùng thuốc, sử dụng một số sản phẩm thảo dược có thể giúp bệnh nhân trầm cảm giảm bớt triệu chứng của mình. Trong đó, hợp hoan bì là loại thảo dược được nhắc đến khá nhiều trong việc giúp cải thiện tình trạng bệnh ở bệnh nhân trầm cảm. Trong y học cổ truyền, hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) còn được biết đến với nhiều cái tên như: hợp hôn bì, dạ hợp bì, bạch hoan bì, thanh thường bì… Hợp hoan bì có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Từ lâu, vị thuốc này đã được sử dụng theo kinh nghiệm dân gian chuyên trị suy nhược thần kinh với các triệu chứng như: mất ngủ, trầm cảm, lo âu, đau nhức cơ bắp, mình mẩy. Người ta dùng hợp hoan bì sắc uống với bá tử nhân, toan táo nhân, mỗi loại 10gr cho kết quả rất tốt. Để tăng cường tác dụng của hợp hoan bì, ngày nay, các nhà khoa học đã sử dụng vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp cùng các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu.
Để đạt hiệu quả trong điều trị trầm cảm, bạn đừng quên duy trì một lối sống khoa học, tránh xa các chất kích thích, các tác nhân gây ra căng thẳng, stress và sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì mỗi ngày nhé!

Thực phẩm chức năng – viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Kim Thần Khang có thành phần gồm: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim,… Sản phẩm có công dụng: giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh