Mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng có thông tin 7 mũi vaccine COVID-19

Cả nước có thêm 16.278 ca mắc COVID-19 tại 59 tỉnh, thành

"Cú nước rút" của chiến dịch tiêm vaccine chống giặc COVID-19

Nhìn lại 2021: “Đòn cân não” trong chiến dịch chống giặc COVID-19

Biện pháp khắc phục chứng mất ngủ do đại dịch COVID-19

Những điều cần biết về mũi tiêm vaccine COVID-19 liều tăng cường

bantin07

Theo Quyết định số 43/QĐ-BYT về hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, mẫu Giấy Xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ có 7 chỗ trống tương ứng 7 mũi tiêm. Cụ thể, liều cơ bản với 3 mũi tiêm; Liều bổ sung 1 mũi tiêm và cuối cùng là liều nhắc lại với 3 mũi tiêm. Khi người dân tiêm vaccine sẽ được cấp giấy xác nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 với chi tiết các mũi tiêm.

Người dân đã hoàn thành việc tiêm chủng nhưng chưa hoặc không được cấp giấy, hãy liên hệ đến nơi mà người dân đã tiêm để được hướng dẫn về vấn đề này.

Hà Nội có thêm 1 quận vừa chuyển “vùng cam” là Cầu Giấy. Tính đến ngày 7/1, toàn thành phố có 11 quận, huyện ở cấp độ dịch 3 gồm: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Gia Lâm và Thanh Trì. Trước bối cảnh số ca F0 tăng cao, đồng thời cũng nằm trong mục tiêu tiêm phủ vaccine cho toàn bộ người dân trên địa bàn, nhiều quận, huyện, thị xã tại Hà Nội đã triển khai tiêm tại nhà cho người già yếu, người bại liệt, khuyết tật, người mất tri giác, mất năng lực hành vi...

2 ngày liên tiếp (6-7/1), TP.HCM ghi nhận dưới 20 ca tử vong do COVID-19. Đây là con số thấp nhất tính từ ngày 16/7/2021 đến nay. Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành hướng dẫn gói thuốc chăm sóc sức khỏe cho F0 tại nhà, phiên bản 1.7 với nhiều thay đổi.

Theo đó, người bệnh được cách ly tại nhà khi có test nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR dương tính, có đủ điều kiện cách ly tại nhà. F0 phải là bệnh nhân không triệu chứng hoặc triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ (không suy hô hấp SpO2 ≥ 97% khi thở khí trời, nhịp thở ≤ 20 lần/phút). Người bệnh trong độ tuổi từ 3 tháng - 64 tuổi, không có bệnh nền, không mang thai, không béo phì, đã tiêm đủ liều vaccine. Trong phiên bản chăm sóc F0 tại nhà trước đó (bản 1.6), F0 cách ly tại nhà là đối tượng có độ tuổi từ 1 - 50 tuổi.

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, khi về địa phương sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày. Riêng người đến/về từ địa bàn cấp độ 3, 4 phải xét nghiệm 2 lần vào ngày 1 và ngày 7 kể từ khi về địa phương.

Từ 8/1, Bạc Liêu áp dụng các biện pháp thích ứng an toàn với COVID-19 tương đương cấp độ dịch 2. Tỉnh không có đơn vị cấp huyện, cấp xã nào ở cấp độ 3,4. Nhiều dịch vụ được hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn