MC Đan Lê chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng tuyệt đẹp sau sinh

Dù đã là mẹ của 2 cậu con trai nhưng Đan Lê vẫn xinh đẹp, hút mọi ánh nhìn

MC Đan Lê đưa con trai đi tiêm vaccine miễn phí

Bật mí cách giảm cân sau sinh nhanh chóng của sao Việt

Bí quyết giảm cân sau sinh thần tốc của sao Hollywood

Giảm cân sau sinh với các bài tập cùng em bé

Theo MC Đan Lê cách tốt nhất để không phải giảm cân là đừng lên cân vù vù. Khi bầu bí cơ thể phụ nữ sẽ tăng cân nhanh chóng nhưng mẹ bầu hoàn toàn có thể kiểm soát được đều này. Bên cạnh đó, quá trình giảm cân cần phải kiên nhẫn, việc giảm cân đột ngột sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn sữa nuôi con và làn da của mẹ. Theo Đan Lê, để cơ thể không "phát tướng", thì trong khi mang bầu và sau khi sinh mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn uống và tập luyện.

Đan Lê góp mặt trong Ngày hội mẹ bầu

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai của Đan Lê

Bà bầu tuyệt đối không nên ăn kiêng vì lúc mang bầu người phụ nữ cần đầy đủ dưỡng chất để thai nhi phát triển. Thiếu hay thừa chất gì cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới em bé. Trong quá trình mang thai, Bà bầu chỉ cần tăng từ 8 - 12kg, không nên tăng cân quá nhiều nếu không sẽ dễ bị rạn da, khó lấy lại vóc dáng sau sinh.

phụ nữ mang thai thường bị khó tiêu, đầy hơi, vì vậy Đan Lê chú trọng ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa như các loại trái cây, rau xanh, các loại hạt, uống nhiều nước mỗi ngày, đặc biệt là buổi sáng. Khi chế biến thực phẩm, Đan Lê ưu tiên luộc, hấp để giữ lại nhiều dinh dưỡng, hạn chế tối đa xào rán nhiều dầu mỡ.

Đan Lê vui vẻ bên 2 cậu con trai (Ảnh: Facebook nhân vật)

Đan Lê chia sẻ: "Chế độ ăn của mình trong lúc mang thai về lượng thì không khác là bao, nhưng về chất thì có một số điều chỉnh nhỏ như ăn nhiều thịt, cá, trứng gà, các thực phẩm giàu calci như hải sản, cua đồng, sữa tươi, ăn nhiều bưởi vì bưởi giúp nhuận tràng, hạn chế giữ nước, phù nề. Mình không ăn quá nhiều tinh bột, ngày chỉ ăn từ 1 - 2 bát cơm, mình cũng không uống sữa bầu. Ngoài ra, mình còn uống thêm các vitamin cần thiết cho mẹ và bé theo sự hướng dẫn của bác sỹ". 

Duy trì chế độ ăn uống khá điều độ và đều đặn nên trong khi mang bầu Đan Lê chỉ tăng gần 10kg, em bé sinh ra nặng 3,3kg. 

Mang thai càng nên vận động

Khi mang thai, Đan Lê vẫn làm việc bận rộn như trước. Cô chia sẻ, khi mang thai bé đầu tiên, cô vẫn duy trì lịch làm việc dày đặc. Động tác cô hay thực hiện nhất là vung tay nhẹ nhàng và nằm xoay khớp háng do em bé nằm chèn vào dây chằng gây đau nhức. 

"Khi có bầu bé thứ hai, cơ thể mình có chút thay đổi nên chế độ vận động cũng phải thay đổi theo. Mình ít đi lại hơn (có thời điểm còn phải nằm yên một chỗ), nhất là máy bay thì phải hạn chế hẳn, nhưng có lẽ vì ít vận động nên cơ thể cũng nhức mỏi nhiều hơn và thấy yếu hơn. May mắn là đến tháng thứ 6 mình tìm ra cách vận động “thụ động” (tức là để các chuyên viên chăm sóc bầu massage cho máu huyết lưu thông, xương khớp đỡ đau nhức) nên càng về cuối thai kỳ mình thấy sức khỏe khá hơn nhiều", Đan Lê tâm sự.

Ngoài việc áp dụng chế độ dinh dưỡng riêng biệt, vận động nhẹ nhàng, mẹ bầu có thể sử dụng thêm một vài sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung các dưỡng chất cần thiết đảm đảo cho một thai kỳ khỏe mạnh và xinh đẹp, thai nhi phát triển tốt. 

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, mẹ bầu cũng nên hỏi ý kiến của bác sỹ, dược sỹ hay chuyên viên tư vấn.

Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp