Mẹ ôm con 5 tuổi nhảy khỏi sà lan chìm nghỉm do cầu sập

Chị Ngãi cho hay thời điểm gặp nạn rất hốt hoảng nhưng vẫn cố hết sức bình sinh ôm con nhảy xuống sông trước khi sà lan chìm. Ảnh: Đức Hùng

Bé gái thoát chết sau khi bị ô tô kéo lê trên đường

Thoát chết nhờ... áo lót thể thao

Đôi nam nữ thoát chết dưới gầm xe container

Xe tải tông sập nhà dân, 4 người thoát chết trong gang tấc

Chiều nay, 7 tiếng sau khi sà lan do chồng là anh Ngô Văn Hiệp cầm lái đâm vào cầu dân sinh liên xã khiến 3 người rơi xuống sông, chị Cao Thị Ngãi (32 tuổi, vợ anh Hiệp) vẫn thất thần lo lắng khi kể lại khoảnh khắc cả gia đình gặp nạn.

Đứng từ đường nhìn xuống chiếc cầu gãy đôi đang đè chiếc sà lan, chị Ngãi cho biết sáng nay cả gia đình đi chở cát về, chị cùng con trai 5 tuổi ngồi trong khoang phía sau, anh Hiệp đứng ngoài lái. Khi tới khúc sông Trung Lương – Nghèn, đoạn qua xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh), sà lan lắc mạnh rồi tông đầu vào trụ giữa của cầu Cơn Đô.

Người phụ nữ 32 tuổi thấy rất may mắn khi cả nhà gặp nạn nhưng không ai bị thương. Cậu con trai 5 tuổi ban đầu hốt hoảng song giờ đã trở lại bình thường. Anh Hiệp đang làm việc với cảnh sát về nguyên nhân vụ việc."Khi nghe tiếng động lớn, sà lan lắc lư làm hai mẹ con va từ bên này sang bên kia, tôi lúng túng, hốt hoảng ôm con nhảy xuống sông bơi vào bờ. Đáp bờ xong, định thần lo lắng không thấy chồng đâu thì khoảng một phút sau anh cũng thoát nạn", chị Ngãi nói.

Chị Ngãi cho hay sà lan có một khoang ở phía sau, khi trụ sập kéo theo dầm cầu đè chìm sà lan, cả gia đình chị ở đây nên thoát nạn trong gang tấc.

 Nhà chức trách xác định cầu sập đè lên đầu sà lan rồi nhấn chìm toàn bộ, những người ngồi phía saumay mắn thoát nạn. Ảnh: Đức Hùng

Ông Sinh (50 tuổi) cho hay đang đứng cách cầu khoảng 50 m thì nghe tiếng động lớn, vội chạy lạ thấy 3 người đang cố gắng bơi giữa dòng sông. Ông hô hoán, kêu gọi người xung quanh giúp sức đưa gia đình anh Hiệp vào bờ và trấn an.

"Thật may mắn là họ biết bơi, hơn nữa lúc đó không có phương tiện nào qua lại nên tất cả đều bình an. Cây cầu này quá cũ kỹ, trước đó từng bị một chiếc sà lan đâm hỏng, mỗi lần tàu thuyền công suất lớn đi qua đây đều có cảm giác bất an", ông Sinh nói.

Nhà chức trách nhận định nguyên nhân có thể khi điều khiển sà lan, anh Hiệp đã lái nhanh, khi qua cầu thì bẻ lệch cua khiến mũi đầu phương tiện đâm trúng trụ giữa cầu rồi bị khối bê tông đè chìm.

Lực lượng chức năng đang tháo lan can cầu, sau đó sẽ hút cát trong sà lan bị chìm để cẩu phương tiện lên. Ảnh: Đức Hùng

Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Quang Liêm, Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết, vụ việc đang được Công an thị xã Hồng Lĩnh thụ lý điều tra. "Phương án sẽ là hút hết cát ở trong sà lan, sau đó dỡ các dầm cầu để cẩu sà lan lên bờ. Trong ngày mai, việc cứu hộ sẽ tiếp tục”, ông Liêm thông tin.

Cầu Cơn Đô cách quốc lộ 1A khoảng 3 km, dài hơn 30 m, rộng 4,5 m với 4 nhịp cầu, trong đó nhịp thông thuyền là 11 m. Khi cầu gãy, người dân xã Thuận Lộc muốn di chuyển sang các địa bàn khác như huyện Can Lộc, các phường Đậu Liêu, Nam Hồng… phải đi đường vòng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn