6 điều nên làm để bảo vệ làn da trong phòng điều hòa

Một số mẹo nhỏ giúp bảo vệ làn da trong phòng điều hòa

5 mẹo giữ nhà cửa mát mẻ trong mùa Hè

Bảo vệ làn da khô khi ngồi trong phòng điều hòa

Cách sử dụng điều hòa an toàn và tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Tự làm mặt nạ thiên nhiên giúp kiểm soát da nhờn

Chia sẻ với Health Shot về những tác động xấu của điều hòa tới làn da, tiến sỹ Vidushi Jain, bác sĩ da liễu, trưởng bộ phận y tế tại Dermalinks (Ấn Độ) cho biết “Đổ mồ hôi là một quá trình cực kỳ có lợi cho cơ thể con người. Tuy nhiên, quá trình này bị gián đoạn khi ngồi trong phòng điều hòa vì độ ẩm và nhiệt độ thấp. Kết quả là cơ thể không có khả năng đào thải độc tố đồng thời làm giảm lượng tiết dầu tự nhiên trên da.”

Một ảnh hưởng xấu khác khi ngồi trong phòng điều hòa thường xuyên là bạn sẽ dễ gặp các vấn đề về da như nếp nhăn, khuyết điểm, nếp nhăn và tăng sắc tố da. Đồng thời, làn da bị lão hóa nhanh gấp đôi do bị mất nước, tiến sỹ Vidushi Jain cho biết thêm.

Nếu không chăm sóc đầy đủ cho làn da của bạn sẽ trông sần sùi và thiếu sức sống. Để giảm các tác hại của điều hòa với làn da thì bạn cần chú ý các vấn đề sau trong quá trình cách chăm sóc da:

Cấp nước cho da

Do ở trong phòng điều hòa thường xuyên da của bạn sẽ bị khô và mất nước, da có dấu hiệu xỉn màu và lão hóa, vì thế trước khi bật điều hòa, nên vỗ nước lên mặt để cung cấp độ ẩm cho. Đây là biện pháp đơn giản nhất để tránh tác dụng phụ của máy điều hòa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt, sau đó lau khô và thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

Sử dụng xịt khoáng

Sử dụng xịt khoáng là cứu cánh hiệu quả cho làn da khô

Sử dụng xịt khoáng là "cứu cánh" hiệu quả cho làn da khô

Bên cạnh việc cấp nước cho làn da, bạn còn phải xịt khoáng sau 1-2 giờ khi nếu phải ngồi lâu trong phòng điều hòa. Bạn cũng có thể trộn nước hoa hồng, glycerine và gel lô hội để dưỡng ẩm cho da. Một chai xịt khoáng được coi là phương pháp tốt nhất để cung cấp nước cho làn da và bảo vệ dưỡng da hiệu quả.

Chú ý nghỉ ngơi

Cách dễ nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động xấu của điều hòa là thỉnh thoảng tắt nó đi. Hãy ngừng sử dụng điều hòa khi phòng đã đủ mát. Thay vì ngồi trong phòng máy cả ngày, hãy nghỉ ngơi 5-10 phút 2 giờ/ lần.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý điều chỉnh nhiệt độ điều hòa vừa phải. Nếu nhiệt độ để càng thấp thì da càng khô, cơ thể còn có khả năng nhiễm bệnh. Bởi vậy không nên điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thấp quá.

Chú ý việc dưỡng ẩm cho da

Nên tuân thủ một chế độ chăm sóc da ban đêm phù hợp trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp làn da được dưỡng ẩm mà còn ngăn chặn các tác dụng phụ của điều hòa cho da. Ngoài ra nên thường xuyên sử dụng serum, kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Đừng quên dưỡng ẩm body

Không chỉ dưỡng ẩm cho da mặt mà còn dưỡng ẩm cho phần còn lại của cơ thể. Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da tay sau mỗi 2 giờ nếu phải ngồi lâu trong phòng điều hòa. Vào ban đêm, thoa một ít dầu dừa lên da để dưỡng ẩm.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Chỉ đơn giản là uống đủ lượng nước mỗi ngày cũng giúp hạn chế ảnh hưởng xấu của điều hòa đối với làn da

Chỉ đơn giản là uống đủ lượng nước mỗi ngày cũng giúp hạn chế ảnh hưởng xấu của điều hòa đối với làn da

Uống thêm nước lọc và nước ép trái cây không chỉ giúp đánh bay cơn nóng mà còn cung cấp đủ nước trong cơ thể để bù lại lượng nước mất đi khi ngồi trong máy lạnh. Uống nhiều nước là cách để giữ ẩm cho da suốt cả ngày hiệu quả. 

 
Nguyễn An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp