Mẹo hay giúp giảm triệu chứng hội chứng ruột kích thích

Triệu chứng của hội chứng ruột kích thích tuy không nguy hiểm nhưng lại gây ra khó chịu

Cô gái bị 40 hạch ung thư trong dạ dày và lời cảnh báo mỗi khi đau bụng, ợ chua

Chỉ nôn ói, đau bụng, mổ ra 40 hạch ung thư dạ dày

Đau bụng là dấu hiệu của bệnh gì?

Do đâu trẻ bị đau đầu buổi sáng?

1. Dùng tinh dầu bạc hà: Xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng bằng tinh dầu bạc hà 2 lần mỗi ngày có thể giảm bớt triệu chứng đầy hơi, đau bụng do hội chứng ruột kích thích. Uống trà bạc hà là một lựa chọn thay thế cũng tương đối có hiệu quả. Nhâm nhi thức uống này còn có thể làm bạn bớt căng thẳng, một tình trạng được biết đến làm triệu chứng hội chứng ruột kích thích trở nặng hơn.  

1. Tinh dầu bạc hà

 Xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng bằng tinh dầu bạc hà 2 lần mỗi ngày có thể giảm bớt triệu chứng đầy hơi, đau bụng do hội chứng ruột kích thích. Uống trà bạc hà là một lựa chọn thay thế cũng tương đối hiệu quả. Nhâm nhi thức uống này còn có thể làm bạn bớt căng thẳng, một tình trạng khiến các triệu chứng hội chứng ruột kích thích trở nặng hơn. 

2. Giảm căng thẳng: Căng thẳng không gây ra hội chứng ruột kích thích, nhưng nó thường có thể làm các triệu chứng thêm trầm trọng và gia tăng tần suất xuất hiện triệu chứng cho người bệnh. Nghiên cứu cho thấy, các hoạt động làm giảm căng thẳng như thiền, yoga hoặc đơn giản chỉ là thư giãn bằng việc nghe nhạc, đọc sách, xem phim... cũng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu do hội chứng ruột kích thích.

2. Giảm căng thẳng

Căng thẳng không gây ra hội chứng ruột kích thích, nhưng nó lại có thể làm các triệu chứng thêm trầm trọng và gia tăng tần suất xuất hiện triệu chứng cho người bệnh. Nghiên cứu cho thấy, các hoạt động làm giảm căng thẳng như thiền, yoga hoặc đơn giản chỉ là thư giãn bằng việc nghe nhạc, đọc sách, xem phim... cũng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu do hội chứng ruột kích thích.

3. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ có tác dụng làm giảm táo bón. Chất xơ cũng giúp giảm đầy hơi, khó tiêu ở người bị hội chứng ruột kích thích. Chất xơ có nhiều trong rau lá xanh, hoa quả, các loại hạt và các loại đậu.

3. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có tác dụng làm giảm táo bón. Chất xơ cũng giúp giảm đầy hơi, khó tiêu ở người bị hội chứng ruột kích thích. Chất xơ có nhiều trong rau lá xanh, hoa quả, các loại hạt và các loại đậu.

4. Bổ sung probiotics: Probiotics hay men vi sinh từ lâu đã được chứng minh trong nhiều Nghiên cứu giúp làm giảm các triệu chứng và tần suất đau bụng do hội chứng ruột kích thích. Một số bệnh nhân cũng đã được ghi nhận giảm triệu chứng tiêu chảy sau khi sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung probiotic hàng ngày. Lactobacillus Acidophilus là một trong những chủng thường được Nghiên cứu nhiều nhất và có tác dụng tốt nhất trong việc làm giảm các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa. Trong tự nhiên, probiotics được tìm thấy ở các loại rau lên men như dưa chua, kimchi,...

4. Bổ sung probiotics

Probiotics hay men vi sinh từ lâu đã được chứng minh giúp làm giảm các triệu chứng và tần suất đau bụng do hội chứng ruột kích thích. Một số bệnh nhân cũng đã được ghi nhận giảm triệu chứng tiêu chảy sau khi sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung probiotic hàng ngày. Lactobacillus Acidophilus là một trong những chủng thường được nghiên cứu nhiều nhất và có tác dụng tốt nhất trong việc làm giảm các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa. Trong tự nhiên, probiotics được tìm thấy ở các loại thực phẩm lên men như dưa chua, kim chi, sữa chua... 


M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa