Để sex sung hơn ở tuổi xế chiều

Muốn tăng cường ham muốn, chị em đừng quên thực phẩm giàu phytoestrogen

Tăng ham muốn tình dục với 6 cách tự nhiên

6 dấu hiệu cho thấy nàng dở tệ khi ở trên giường

Kẻ nguy hiểm ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe phụ nữ

Tại sao mới 30 tuổi đã không còn ham muốn?

Các bác sỹ sản phụ khoa cảnh báo, phụ nữ mãn kinh lơ là, bỏ bê tình dục không chỉ gây thiệt thòi cho chính mình và bạn đời mà còn dễ gây thêm nhiều bệnh tật bởi âm dương thiếu hòa hợp.

Nguyên nhân khiến phụ nữ mãn kinh không còn tơ tưởng gì đến "chuyện yêu" xuất phát từ sự suy giảm nội tiết tố gây suy giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo gây khó khăn và giảm cảm giác khi quan hệ. Để gỡ rối chuyện yêu cho phụ nữ mãn kinh, vài phương pháp dưới đây có thể sẽ giúp ích ít nhiều.

Dành thời gian lâu hơn cho màn dạo đầu

Chị em nên dạo đầu lâu hơn để kích thích vùng kín tiết chất bôi trơn tự nhiên, giảm cảm giác khó chịu và đau rát khi quan hệ.

Dùng chất bôi trơn

Nếu tình trạng khô âm đạo chưa được giải quyết, chị em có thể nhờ sự trợ giúp của chất bôi trơn để có thể dễ dàng quan hệ mà không gây đau rát hay tổn thương âm đạo.

Thử tư thế mới

Thay đổi vị trí hoặc các tư thế mới cũng là cách kích thích làm tăng ham muốn cho cả hai người. Bên cạnh đó, kích thích bằng tay, miệng (oral sex) cũng là giải pháp hoàn hảo để thỏa mãn, lại không làm tổn thương đến “cô bé”.

Tập yoga

Các bài tập yoga sẽ giúp kích thích máu huyết lưu thông khắp cơ thể, kể cả là vùng nhạy cảm. Tập yoga đều đặn cũng giúp chị em tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai, giảm căng thẳng, lo âu và stress trong cuộc sống thường ngày.

Bổ sung thực phẩm giàu phytoestrogen

Phytotestrogen là estrogen thực vật, có chức năng giống như hormone estrogen trong cơ thể con người. Khi đã mãn kinh, buồng trứng ngừng hoạt động, ngừng sản xuất hormone estrogen khiến cơ thể chị em bị rối loạn nội tiết tố. Để giảm những khó chịu mà rối loạn nội tiết gây ra, dùng những thực phẩm và thảo dược giàu phytoestrogen sẽ giúp ích ít nhiều. Phytoestrogen có trong: Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, giá đậu xanh, củ dền, dưa chuột, cỏ ba lá đỏ, thiên ma (black cohosh)…

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là những thực phẩm tốt cho phụ nữ mãn kinh

Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược và các hoạt chất sinh học như Pregenenolone – tiền hormone sinh dục, kích thích cơ thể tự sản xuất các hormone đang thiếu hụt – là cách an toàn và tiện lợi hơn nếu muốn bổ sung estrogen thực vật, cân bằng hormone, giúp tăng cường ham muốn và khả năng tình dục.

Dù bổ sung estrogen thực vật bằng cách nào, chị em cũng nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên viên tư vấn để dùng đúng với mục đích lại tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Vân An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn