Đức ghi nhận ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên trong năm

Bệnh viêm đường hô hấp cấp tính tại vùng Trung Đông (MERS-CoV) vẫn đang diễn biến phức tạp

Thêm 21 người tử vong vì MERS-CoV

Ghi nhận ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên tại Philippines

Xuất hiện ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên tại Áo

WHO: 75% ca nhiễm MERS-CoV là từ người sang người

Từ 1/7, kiểm soát nhập cảnh 3 sân bay để "chặn" MERS-CoV

Bệnh nhân là một người đàn ông 65 tuổi, quốc tịch Đức, trở về từ Abu Dhabi thuộc Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) ngày 8/2. Người đàn ông này có những biểu hiện bệnh ban đầu từ ngày 10/2, nhập viện một tuần sau đó với các triệu chứng hô hấp nặng và được điều trị tích cực.

Đến ngày 8/3 tình hình sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Tất cả những người tiếp xúc với bệnh nhân đều được giám sát, qua theo dõi, không phát hiện ra ai có dấu hiệu liên quan đến MERS-CoV.

Theo thống kê của WHO, tính đến ngày 9/3, cả thế giới đã ghi nhận 1.041 trường hợp nhiễm MERS-CoV trong đó có 383 người tử vong.

WHO cũng nhận định nhóm nguy cơ cao mắc bệnh là những người bị đáo tháo đường, suy thận, bệnh phổi mạn tính hoặc bệnh về miễn dịch.

Do vậy, những đối tượng này nên tránh tiếp xúc với động vật đặc biệt là lạc đà nhất là khi tới các trang trại, chợ, chuồng trại những nơi virus có khả năng lưu hành. Luôn chú ý đến các biện pháp vệ sinh chung như rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi sờ vào động vật và tránh tiếp xúc với động vật ốm.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn