Tối nay ăn gì: Cuối tuần đãi cả nhà 2 loại pizza hải sản đặc biệt nhé!

Pizza cá hồi và pizza hải sản là hai loại pizza đơn giản, dễ làm mà lại ngon

Ngủ chung giường với trẻ sơ sinh sao cho an toàn?

Mất ngủ vì bệnh chàm bùng phát vào ban đêm: Phải làm sao?

Gừng có thể giúp giảm chứng ợ chua?

"Thủ phạm" gây đau vú ở phụ nữ

Pizza hải sản
Nguyên liệu cho 1 bánh pizza đường kính khoảng 25cm gồm có:
- Đế bánh pizza: 1 chiếc.
- Mực ống tươi: 200gr.
- Tôm sú tươi: 200gr.
- Phomai Mozzarella bào nhỏ: 100gr-150gr.
- Nước sốt cà chua: 50ml.
- Cà chua bi: 100gr.
- Hành tây, ớt chuông, lá oregano khô: mỗi thứ một ít.
Cách làm như sau:
Chuẩn bị sơ chế nguyên liệu: Tôm rửa sạch, chần qua với nước sôi, để nguội rồi bóc bỏ vỏ và đầu. Mực bóc lớp màng bên ngoài, bỏ ruột và sống mực bên trong, rửa sạch bằng nước pha gừng, dấm, muối, rồi thái ngang con mực thành các khoanh tròn. Phi thơm tỏi, cho mực vào đảo nhanh tay, chín tới và tắt bếp. Cà chua rửa sạch, bổ đôi quả. Ớt chuông, hành tây rửa sạch thái hạt lựu. 
Chuẩn bị nhân lên bánh: Đầu tiên phết nước sốt cà chua một lớp vừa phải lên đế bánh, rắc một ít phomai Mozzarella bào nhỏ lên. Tiếp đến là các nguyên liệu rau củ, rồi mực, tôm. Sau khi các nguyên liệu đã được xếp đều lên đế bánh, rắc chỗ phomai còn lại phủ hết lên toàn bộ nhân, trên cùng rắc lá oregano khô.
Nướng bánh: Bật lò nướng (hoặc nồi chiên không dầu) ở nhiệt độ khoảng 160 - 200 độ C trước đó 10 phút, đặt pizza vào lò (có lót giấy nến nướng bánh). Thời gian nướng đầu tiên là 10-15 phút, sau đó bạn lấy bánh ra kiểm tra nếu thấy vỏ giòn, nhân bánh chín và phomai chảy đều, có màu vàng ngả nâu là được, nếu không có thể nướng thêm khoảng 3-5 phút.
Bánh đã nướng xong, lấy ra cắt thành các miếng tam giác, ăn nóng chấm với sốt cà chua, tương ớt hoặc sốt Mayonnaise.
Pizza cá hồi, xúc xích hun khói
Nguyên liệu cho 1 bánh pizza đường kính khoảng 25cm gồm có:
- Đế bánh pizza: 1 chiếc.
- Phile cá hồi tươi: 100gr.
- Xúc xích hun khói: 100gr.
- Phomai Mozzarella bào nhỏ: 100gr-150gr.
- Nước sốt cà chua: 50ml.
- Quả oliu: 100gr.
- Hành tây, ớt chuông, lá oregano khô: mỗi thứ một ít.
Cách làm như sau:
Chuẩn bị sơ chế nguyên liệu: Cá hồi rửa sạch, thái miếng ngang thớ, dày 0.5cm. Xúc xích hun khói thái mỏng. Ớt chuông, hành tây rửa sạch thái ngang quả/ củ. Quả oliu thái nhỏ.
Chuẩn bị nhân lên bánh: Đầu tiên phết nước sốt cà chua một lớp vừa phải lên đế bánh, rắc một ít phomai Mozzarella bào nhỏ lên. Tiếp đến là các nguyên liệu rau củ, quả oliu. Xếp xúc xích viền xung quanh bánh, rồi xếp lát cá hồi bên trong. Sau khi các nguyên liệu đã được xếp đều lên đế bánh, rắc chỗ phomai còn lại phủ hết lên toàn bộ nhân, trên cùng rắc lá oregano khô.
Nướng bánh: Như cách ở trên, tuy nhiên với pizza cá hồi không nên nướng thêm thời gian vì cá có thể dễ bị khô, không ngon.
Với cách làm cơ bản như trên, bạn có thể tự thay đổi nhân bánh hoặc tăng giảm, tùy chỉnh nguyên liệu theo sở thích của gia đình cho phù hợp với khẩu vị, miễn là thành phẩm phải thật thơm ngậy, đế bánh giòn bên ngoài và bên trong vẫn có độ xốp không bị khô, nhân chín tới với hương vị nổi bật. Bếp Health+ chắc chắn cả nhà sẽ vô cùng thích thú khi được thưởng thức những miếng bánh pizza thơm ngon mà không quá tốn kém tại nhà.
Một gợi ý nhỏ cho bạn khi muốn dùng bánh ăn trong tuần thì hãy làm đủ các bước như hướng dẫn, trừ khâu nướng bánh thì bạn giảm thời gian nướng xuống để vừa đủ nhân chín sơ, rồi để nguội, cấp đông. Khi nào muốn ăn, bạn lấy bánh ra ngoài, chờ cho bánh rã đông thì nướng 10 phút là được. 
Chúc các bạn những ngày nghỉ cuối tuần thật vui vẻ!
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng