Món xúc xích 'đen xì xì' lạ lùng của Nhật Bản

Nhật Bản vốn là một đất nước nổi tiếng về sáng tạo. Sự sáng tạo của họ thể hiện trên mọi lĩnh vực, bao gồm cả ẩm thực. Thời gian gần đây, người dân Nhật Bản đang "điên đảo" vì một món ăn quen mà lạ: xúc xích đen.



Xúc xích được ra đời từ 5.000 năm trước công nguyên này hiện đã trở thành một món ăn không còn xa lạ với chúng ta, nhưng xúc xích đen lại là món ăn hoàn toàn lạ lẫm. Tuy nhiên nó lại là một trong những món ăn nhanh phổ biến nhất được bán ở quận Akihabara của Tokyo, Nhật Bản.

Nó dài hơn 30cm và trông giống như nó bị nấu quá tay một vài giờ, trở thành một cục than đen thui. Sản phẩm này mới được ra mắt vào hồi tháng ba năm nay và nhanh chóng trở thành món ăn được ưa chuộng.



Hãng Vegas đã sử dụng bột than tre ăn được - một loại thuốc nhuộm thực phẩm trên toàn châu Á để tạo nên màu sắc kỳ lạ cho món xúc xích. Mặc dù nhìn khá xấu xí, nhưng màu sắc đen thui dường như không làm thay đổi hương vị mà còn tốt cho sức khỏe.





Món xúc xích đen này thường được kẹp cùng bánh mì đen (mới được sáng tạo cách đây một năm), cùng sốt cà chua, thịt chả, rau, tạo nên một món ăn tiện lợi và đầy đủ chất dinh dưỡng.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp