Một khẩu phần tương đương với bao nhiêu trái cây mỗi ngày?

Ăn bao nhiêu trái cây là đủ?

12 loại trái cây có lượng đường siêu cao

7 lợi ích tuyệt vời từ trái cây họ cam quýt

Ăn trái cây gì khi bạn ăn kiêng Keto?

Chế độ ăn kiêng Keto: Có nên ăn trái cây?

Các chuyên gia dinh dưỡng từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã ước tính khẩu phần cho hầu hết các loại trái cây bằng đơn vị cốc (cup). Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đong đếm trái cây bằng cốc, và không phải lúc nào các loại trái cây cũng có thể đựng vừa vặn trong cốc đo lường. Vậy ăn bao nhiêu trái cây là đủ?

Để ước lượng khẩu phần của từng loại trái cây, bạn có thể dựa theo hướng dẫn dưới đây:

1. 1 quả chuối lớn

Một quả chuối lớn dài khoảng 20cm tương đương với một khẩu phần trái cây. Chuối có nhiều kali, magne, vitamin B, vitamin C và chất xơ. Lượng chuối này có thể cung cấp khoảng 100 calorie và thích hợp để ăn nhẹ vào buổi chiều.

2. 8 quả dâu tây lớn

Dâu tây cung cấp nhiều vitamin C và kali, cùng với một ít calorie. Một khẩu phần dâu tây chỉ cung cấp ít hơn 50 calorie, bạn có thể cho dâu tây cắt lát vào ngũ cốc ăn sáng.

3. 32 quả nho

Một khẩu phần trái cây này cung cấp nhiều kali và 150 calorie, thích hợp để ăn nhẹ.

4. Nửa cốc nho khô

Nho khô không chứa nước nên các chất dinh dưỡng và calorie được cô đặc. 1/2 cốc nho khô có khoảng 200 calorie. Bạn có thể trộn nho khô với bột yến mạch hoặc một loại bột ngũ cốc nóng khác.

5. 1 quả táo nhỏ

Một quả táo nhỏ (đường kính nhỏ hơn 7,5cm) được tính là một khẩu phần trái cây. Táo chứa kali, nhiều loại vitamin, khoảng 3gr chất xơ và 75 calorie.

6. 1 quả đào

Một quả đào với đường kính nhỏ hơn 7,5cm cũng được tính là một khẩu phần trái cây. Nó cung cấp nhiều kali, magne, vitamin A và 70 calorie.

7. 2 quả mận lớn

Lượng mận này được tính là một khẩu phần trái cây. Mận cung cấp kali, vitamin A, chất xơ và khoảng 70 calorie, thích hợp để ăn nhẹ vào buổi sáng.

8. 1 cốc nước cam vắt

Nước cam là nguồn vitamin C, folate và kali tuyệt vời. Nhưng giống như hầu hết các loại nước ép trái cây khác, nước cam vắt chứa nhiều calorie. Một khẩu phần nước cam (1 cốc) cung cấp tới 120 calorie. Vì vậy, bạn nên thưởng thức loại nước ép này cùng với bữa sáng hoặc bữa trưa.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng