Ăn trái cây gì khi bạn ăn kiêng Keto?

Nên chọn các loại trái cây carbohydrate thấp khi bạn áp dụng chế độ ăn Keto

Chế độ ăn Keto có tốt cho đường ruột không?

Chế độ ăn kiêng Keto: Có nên ăn trái cây?

Không chỉ giảm cân, chế độ ăn Ketogenic còn giúp giảm huyết áp và hơn nữa!

Lợi ích và tác hại của chế độ ăn Keto mà bạn nên biết rõ

Chế độ ăn Keto (Ketogenic diet) bao gồm 75% chất béo, 20% protein, và chỉ có 5% carbohydrate. Mục đích của chế độ ăn này là sử dụng chất béo như năng lượng (và ketone - một trong những phụ phẩm sinh hóa) thay vì glycogen (glucose lưu giữ hoặc đường huyết). Sau khoảng 4 ngày không đủ carbohydrate, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái “ketosis” (đốt chất béo thay vì glucose) để thúc đẩy giảm cân.

Các loại trái cây carbohydrate thấp được khuyến khích tiêu thụ trong chế độ ăn này, bao gồm:

Cà chua

Cà chua thường được coi là một loại rau hơn là trái cây. Thực phẩm bổ dưỡng này là có lượng carbohydrate thấp, ½ cốc cà chua chứa 3,47gr carbohydrate và 0,25gr chất béo. Cà chua chín có thể được sử dụng trong công thức làm các món salad, rau trộn hoặc nước ép.

Quả olive

Olive ít carbohydrate và nhiều chất béo, là một thức ăn nhẹ hoàn hảo trong chế độ ăn kiêng Keto. ½ cốc olive cung cấp khoảng 3,59gr carbohydrate và 7,49gr chất béo, vì vậy nó không làm tăng đột biến tổng lượng carbohydrate trong ngày. Bạn có thể ăn olive một mình hoặc kết hợp nó với các món salad.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây có lượng carbohydrate thấp nhất, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người đang theo chế độ ăn Keto. ½ cốc dưa hấu chứa 7,55gr carbohydrate và 0,15gr chất béo. Không chỉ vậy, nó chứa rất nhiều nước giúp bạn nhanh no và quên mấtc ảm giác thèm ăn tinh bột.

Dâu tây

½ cốc loại quả mọng này chỉ chứa ít 7,68gr carbohydrate và 0,3gr chất béo. Tuy lượng chất béo không cao, nhưng bạn có thể kết hợp dâu tây với các món giàu chất béo lành mạnh khác.

Bơ là loại trái cây phổ biến trong các bữa ăn Keto. ½ cốc bơ chỉ chứa 8,64gr carbohydrate nhưng lại cung cấp tới 15,41gr chất béo. Bạn có thể làm nhiều món ngon với bơ, như phủ bơ lên bánh mì nướng, làm sinh tố bơ, trộn salad hoặc đơn giản là ăn bơ trực tiếp.

Mâm xôi đen

Mâm xôi đen thích hợp với chế độ ăn Keto hơn là việt quất. ½ cốc mâm xôi đen chứa 9,61gr carbohydrate, trong khi đó ½ cốc việt quất chứa 14,49gr carbohydrate. Tuy nhiên, mâm xôi đen có hàm lượng chất béo thấp, chỉ 0,49gr chất béo. Vì vậy, bạn cần kết hợp nó với các trái cây giàu chất béo khác trong bài viết này.

Mâm xôi

½ cốc quả mâm xôi chứa 11,94gr carbohydrate và 0,65gr chất béo, vì vậy ăn một nắm quả mâm xôi sẽ không làm tăng đột biến lượng carbohydrate trong ngày.

Cùi dừa

Cùi dừa cung cấp 15,23gr carbohydrate và 33,49gr chất béo. Đây là một món ăn nhẹ lý tưởng trong chế độ ăn Keto.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng