Một số biện pháp tự nhiên chống rạn da cho mẹ bầu

Có không ít liệu pháp thiên nhiên giúp mẹ bầu chống rạn da an toàn mà hiệu quả

Đang cho con bú, có điều trị rạn da được không?

Cách xóa mờ rạn da không tốn kém

Rạn da ở bụng, hông và đùi phải làm sao?

6 cách chữa rạn da bằng nguyên liệu tự nhiên

1. Nước chanh
Nước chanh có chứa acid tự nhiên, giúp làm mờ các vết rạn da. Bạn hãy thoa đều nước cốt chanh tươi lên những vết rạn theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thành phần acid trong chanh sẽ giúp làm lành, xóa mờ dần các vết thâm ở vùng rạn. Các mẹ hãy áp dụng cách này hàng ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn.

2. Đường
Bạn hãy chuẩn bị 1 thìa đường, 1 thìa dầu hạnh nhân, 3 giọt nước cốt chanh. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu lại với nhau, thoa lên bụng và mát xa nhẹ nhàng. Hỗn hợp này có tác dụng tẩy da chết và làm mờ các vết rạn. Sau khi sử dụng một thời gian, các mẹ sẽ thấy vết rạn mờ đi, vùng da trở nên trắng hồng và mềm mịn hơn.
3. Khoai tây
Một củ khoai tây cắt lát thành từng miếng. Sau đó, dùng miếng khoai tây chà nhẹ nhàng lên vết rạn 3 phút, để khô, rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy những vết rạn da được cải thiện tốt hơn. Vì trong khoai tây chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phục hồi các vết rạn.
4. Cỏ linh lăng
Lá cỏ linh lăng có chứa 8 acid amin thiết yếu cho sức khỏe của làn da. Ngoài ra, lá linh lăng còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin E, K giúp nuôi dưỡng làn da, điều trị rạn da hiệu quả. Các mẹ có thể trộn bột cỏ linh lăng với một ít tinh dầu hoa cúc để tạo thành hỗn hợp đặc mịn, sau đó, các mẹ thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng khoảng 2-3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt hơn.
5. Bơ ca cao
Bơ ca cao được coi là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể trị rạn da siêu hiệu quả. Bạn hãy trộn đều hỗn hợp gồm bơ ca cao, dầu vitamin E, hạnh nhân, mật ong, rồi cho đun nóng đến khi tan chảy hết, cho hộp để tủ lạnh để dùng dần. Mỗi khi sử dụng, bạn chỉ cần thoa lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng, thực hiện mỗi ngày một lần để mang đến hiệu quả cao cho các mẹ nhé!

6. Nước
Hãy giữ cho cơ thể bạn luôn đủ nước. Nên uống từ 10 - 12 ly nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung thêm nước dừa tươi, nước ép trái cây tươi, rau xanh để bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cho làn da, giúp da khỏe mạnh, xóa mờ vết rạn da hiệu quả.
7. Thảo dược: Cách ngăn ngừa rạn da an toàn
Ngoài việc áp dụng những nguyên liệu tự nhiên trên, các mẹ có thể kết hợp sử dụng sản phẩm kem bôi và viên uống có thành phần lá tre, đã có kiểm định của cơ quan chức năng. Dòng sản phẩm này giúp ngăn ngừa các vết rạn da một cách an toàn và hiệu quả.
Trong đó, kem bôi ngoài da chứa thành phần chính từ dịch chiết lá tre (khoảng 70% hàm lượng silica) kết hợp với nhiều dược liệu khác như: Tinh chất hạt hồng hoa, MSM, muối natri hyaluronate… giúp làm mờ các vết rạn da, cải thiện tình trạng nhăn nheo, chảy xệ, từ đó, góp phần phục hồi và duy trì một làn da khỏe đẹp cho chị em. Thực phẩm chức năng viên uống chứa thành phần chính là cao lá tre và các dược liệu khác, giúp tăng cường độ đàn hồi, bổ sung hàm lượng silica và collagen cho làn da, giúp da căng mịn tự nhiên. Sự kết hợp của hai sản phẩm này sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi những vết rạn và phục hồi vẻ đẹp của làn da như mong muốn.
Để không còn bị ám ảnh bởi những vết rạn da xấu xí, chị em nên thực hiện các biện pháp đơn giản trên, kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện vừa sức và duy trì sử dụng bộ sản phẩm kem bôi, viên uống chiết xuất từ lá tre mỗi ngày.

Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm Babolica.

TPCN Babolica – Làn da không nhăn nheo, không chảy xệ
TPCN Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Kem ngừa nhăn Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
XNQC: 03/14/QCMP-PT
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp