Rạn da ở bụng, hông và đùi phải làm sao?

Rạn da sau sinh làm mất đi sự tự tin của phái đẹp

4 cách trị rạn da sau sinh đơn giản mà hiệu quả

6 cách chữa rạn da bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn có biết: 6 sự thật đáng ngạc nhiên về rạn da

Đâu là nguyên nhân “gốc rễ” của rạn da sau sinh?

Chào bạn,

Theo PGS.TS Trần Hậu Khang – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, ở thời kỳ mang thai, làn da của chị em thường bị rạn do tăng cân quá nhanh trong một thời gian ngắn. Mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành vết lõm dài, nhiều nhánh giống như rễ cây. Các vùng da bị tổn thương thường ở vùng đùi, bụng, bẹn, hông... Lúc đầu, vết rạn có màu đỏ, tía, kèm theo ngứa râm ran, về sau có thể sẽ nhạt màu dần.

Rạn da thường xảy ra do tăng cân quá nhanh

Những chị em bị rạn da nhiều thường sở hữu làn da có độ đàn hồi thấp hoặc do yếu tố di truyền. Điều này cũng có nghĩa: Nếu mang thai ở độ tuổi càng cao thì càng có nguy cơ bị rạn da, nhất là những người sinh con sau 35 tuổi. Ngoài ra, tình trạng tăng cân quá nhanh hay việc bôi lâu ngày các loại thuốc chứa corticoid cũng khiến da bị rạn, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sự tự tin của các chị em. 

Để cải thiện nhanh các vết rạn da thì bạn nên sử dụng sản phẩm thiên nhiên đáp ứng được những nhu cầu của bạn mà lại an toàn, như kem ngừa nhăn Babolica. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên với thành phần chính là dịch chiết lá tre (chứa khoảng 70% hàm lượng silica), kết hợp với nhiều thành phần thiên nhiên khác như tinh chất hạt hồng hoa, MSM, muối natri hyaluronate… giúp dưỡng ẩm, xây dựng và tái tạo các mô liên kết (collagen, elastin…) của da, giúp ngăn ngừa và cải thiện những biểu hiện của lão hóa da như: nhăn nheo, chảy xệ, thâm nám, sạm da… Từ đó phục hồi và duy trì một làn da khỏe đẹp cho chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.

Tìm lại vẻ đẹp của làn da không quá khó nếu bạn có bí quyết chăm sóc da hợp lý và khoa học. “Da đẹp, dáng xinh” sẽ giúp bạn hạnh phúc, tự tin hơn trong cuộc sống và trong mắt người bạn đời của mình.

Chúc bạn sức khỏe!

Kem ngừa ngăn Babolica - Giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ

Kem thảo dược Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.

XNQC: 03/14/QCMP-PT

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp