Bạn có biết những tác dụng phụ này của bao cao su?

Bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn từ bao cao su

6 lỗi thường gặp khi dùng bao cao su

Chọn đúng kích cỡ của bao cao su là rất quan trọng

Dùng bao cao su thế nào cho an toàn?

Để bao cao su trong ví có thật sự an toàn?

Gây dị ứng

Bao cao su có thể gây ra một số dị ứng không mong muốn

Bao cao su có thể gây ra một số dị ứng không mong muốn

Loại bao cao su được làm từ mủ cao su tự nhiên có thể gây dị ứng cho một số người. Các biểu hiện dị ứng khác nhau tùy theo thể trạng từng người. Khi bị dị ứng thường có các biểu hiện như ngứa ngáy, nổi mề đay, mẩn ngứa, sưng vùng kín, đau đầu, khó thở, chóng mặt... Trường hợp nặng hơn có thể gây sốc phản vệ, dễ dẫn tới tử vong nếu không xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu Mỹ, tỷ lệ người bị dị ứng và các trường hợp dị ứng với mũ cao su tự nhiên là rất ít. Để phòng tránh, bạn nên sử dụng bao cao su làm từ nhựa mủ cao su nhân tạo thay vì mủ cao su tự nhiên.

Giảm kích thích

Các loại bao cao su hiện nay thường rất mỏng để tăng độ kích thích trong cuộc ân ái. Tuy nhiên, một số người vẫn cảm thấy họ bị giảm thích thích khi sử dụng bao cao su khi làm "chuyện ấy". Nhưng nó chỉ làm giảm khoái cảm khi bạn sử dụng bao cao su sai cách. Bao cao su có nhiều hình dạng, kích thước, màu sắc, hương thơm, kết cấu, chất liệu. Vì vậy, có thể có loại phù hợp với nhu cầu của bạn để "yêu" một cách thoải mái và thú vị nhất.

Vẫn có khả năng mang thai

Sử dụng bao cao su bạn vẫn có khả năng mang thai

Sử dụng bao cao su bạn vẫn có khả năng mang thai

Không có biện pháp tránh thai nào đảm bảo 100%, bao cao su cũng vậy. Bạn vẫn có khả năng mang thai có thể do dùng bao cao su kém chất lượng, rách bao, mang bao sai cách. Tỷ lệ an toàn khi mang bao cao su đúng cách khoảng 98%, trong khi đó tỷ lệ an toàn khi mang bao sai cách chỉ còn 85%. Nên dùng bao cao su của hãng uy tín, mang bao đúng cách. Thêm vào đó, nên sử dụng bao cao su mới, vì bao cũ sẽ dễ rách hơn khi dùng.

Không phòng tránh được hoàn toàn các bệnh lây qua đường tình dục

Bao cao su là biện pháp hiệu quả nhất để tránh các bệnh lây qua đường tình dục như HIV, lậu, giang mai… Tuy nhiên, dùng bao cao su không hoàn toàn đảm bảo bạn sẽ không mắc bệnh. Các vùng da bị bệnh không được bao cao su bảo vệ vẫn có khả năng lây nhiễm cho người khác. Thêm vào đó, bao cao su không có khả năng chống lây nhiễm các bệnh ngoài da như ghẻ, nhiễm trùng…

Để bao cao su được phát huy tốt nhất công dụng của mình đồng thời hạn chế các tác dụng phụ, những ảnh hưởng không tốt khi sử dụng sản phẩm này, bạn nên chọn bao cao su đúng cách. Vì thế, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín để từ các cửa hàng chính hãng. Không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, cẩn thận hàng nhái, hàng kém chất lượng vì luôn tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe.

 
Nguyễn An H+ (Theo Times of India )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn