Có nên tiêm botox để bắp chân thon gọn?

Đôi chân thon gọn, nuột nà là mơ ước của bất cứ phụ nữ nào

Chạy nhiều làm bắp chân to lên

Tiêm botox dễ làm bạn trẻ ‘vô cảm’

8 tác dụng phụ khi tiêm botox

Những điều ít biết về botox

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Gần đây, tiêm botox để làm bắp chân thon gọn được nhiều chị em quan tâm. Botox là một loại thuốc dùng để tiêm vào cơ thể, khi tiêm loại thuốc này, các dây thần kinh gần như bị tê liệt, ngăn sự co bóp của các cơ bắp, nhờ đó có thể làm thon gọn, săn chắc vùng bắp chân to do di truyền, do tập thể dục hay thường xuyên mang giày cao gót. Trong thời gian khoảng 6 tháng, tiêm botox có thể giúp giảm đi khoảng 2cm chu vi bắp chân, hiệu quả nhanh hơn nhiều so với các cách điều trị khác.

Phương pháp này được yêu thích do không cần phẫu thuật và thực hiện rất nhanh chóng - chỉ mất vài phút cho 1 lần tiêm, mà kết quả đạt được khá cao. 

Tuy nhiên, khi tiêm một lượng botox lớn vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tiêm botox sẽ tác động trực tiếp vào bắp chân khiến bạn đi lại khó khăn, mất tự nhiên và rất có thể đau cả phần đầu gối, hông, lưng.

Ngoài ra, tiêm botox lại có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bạn nếu như việc gây tê liệt cơ bắp của loại thuốc này khiến máu không thể lưu thông.
Khi thực hiện tiêm botox, các mũi kim sẽ không đi quá sâu mà chạy dọc theo chiều dài của chân. Nếu lượng thuốc đưa vào người quá nhiều, có thể sẽ gây tử vong. Tuy nhiên, nếu chấp nhận đau đớn, có khả năng tài chính và chịu được rủi ro thì phương pháp này cũng không đến nỗi tệ. Điểm cốt lõi là bạn nên chọn một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín và bác sỹ có tay nghề.
Chúc bạn thành công!


Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trao đổi - Hỏi đáp