Mụn lưng – 4 nguyên nhân và cách khắc phục

Mụn lưng khiến làn da ngứa ngáy và khó chịu

5 lợi ích của chùm ngây cho làn da

Bật mí công thức sinh tố dứa đẹp da giảm cân

Da đẹp như những cô nàng Paris: Không cần tới sự cầu kỳ

Đẹp da, khỏe tóc bằng cách ăn bông cải xanh!

Mụn lưng do dầu gội

Gội đầu dưới vòi sen khiến dầu gội và dầu xả bám lại trên lưng 

Có thể đây là lý do bạn không ngờ tới. Tuy nhiên khi gội đầu, lượng dầu gội và dầu xả dư thừa có thể bám lại trên lưng. Do đó, bạn nên hất tóc về đằng trước để gội đầu thay vì đứng gội đầu dưới vòi sen.   

Kem dưỡng toàn thân và kem chống nắng

Lạm dụng kem dưỡng thể hoặc kem chống nắng gây bít tắc lỗ chân lông

Hai loại kem này có thể là nguyên nhân gây ra mụn lưng. Lạm dụng kem dưỡng khiến bít tắc lỗ chân lông - lý do chính gây nên mụn. Bạn nên sử dụng loại kem dưỡng thể có thành phần cấp ẩm cao hơn thành phần dưỡng. Ngoài ra, không làm sạch kỹ da sau khi dùng kem chống nắng cũng là tác nhân gây mụn trên lưng hoặc bất kỳ vùng da nào trên cơ thể.

Các loại áo bó và không thông thoáng

Mặc áo bó sát và không thông thoáng có thể làm đẩy dầu thừa và vi khuẩn thâm nhập vào sâu trong lỗ chân lông, gây viêm nang lông và mẩn ngứa. Bạn nên chọn loại vải thấm mồ hôi và thông thoáng để ngăn chặn tình trạng này. Lười tắm cũng là một thói quen không tốt vì mồ hôi và bụi bẩn sẽ tích tụ lâu ngày, gây ra viêm nang lông và nổi mụn.

Sữa tắm không phù hợp.

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa tắm. Bạn cần lựa chọn loại sữa tắm phù hợp và ít hóa chất bào mòn. Loại sữa tắm có thành phần acid salicylic (một loại acid gốc dầu có khả năng điều trị mụn và viêm nang lông) hoặc acid glycolic (một loại acid có khả năng làm bong tế bào chết giúp da trắng sáng và mịn màng hơn) sẽ giúp tình trạng mụn lưng của bạn đỡ hơn.

Mỹ Linh H+ (Theo Good House)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu