Muốn da khỏe đẹp, mềm mại: Đừng quên sáp ong!

Sáp ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm

Sáp ong có lợi ích gì với sức khỏe?

Tự làm kem dưỡng ẩm từ lô hội + sáp ong + tinh dầu

Tự làm bút màu sáp ong "made by me" đáng yêu tặng bé

Phủ bóng làm mới bát đũa gỗ bằng "sơn" sáp ong không độc hại

Bảo vệ da

Sáp ong khi pha trộn với các loại kem dưỡng da và lotion sẽ tạo thành một hàng rào bảo vệ trên bề mặt da. Hàng rào này sẽ bảo vệ da chống lại các vi khuẩn từ bên ngoài, nhưng vẫn cho phép da "thở" bình thường.

Hàng rào này cũng giúp bảo vệ đôi môi của bạn. Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Mỹ) khuyên bạn nên sử dụng son dưỡng môi có chứa sáp ong để giúp đôi môi không bị nứt nẻ. 

Chữa các vấn đề về da

Trong trạng thái tự nhiên nhất, sáp ong tuy đặc nhưng lại mềm. Nấu tan chảy sáp ong rồi thêm vào các sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp kem đặc hơn. Giống như các sản phẩm khác của ong (như mật ong và sữa ong chúa), sáp ong cũng giúp chống viêm, kháng khuẩn và kháng virus. Bởi vậy, sáp ong cũng được dùng để điều trị kích ứng da. 

Sáp ong có thể giúp điều trị kích ứng da hiệu quả

Làm mềm da

Da khô, thô ráp có thể sẽ trở nên mềm mại hơn nhờ các loại kem, lotion hoặc xà phòng có chứa sáp ong. Sáp ong giúp làm mềm da, dưỡng ẩm và khóa ẩm rất tốt. Sáp ong cũng chứa vitamin A, có lợi trong việc làm mềm và tái tạo tế bào da.

Kháng khuẩn

Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2005 tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, sáp ong có tính kháng khuẩn nhẹ. Các nhà nghiên cứu kết hợp mật ong, dầu olive và sáp ong, rồi áp dụng hỗn hợp này trên vi khuẩn Staphylococcus aureus và nấm Candida albicans trong phòng thí nghiệm. 

Hỗn hợp mật ong, sáp ong giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Hỗn hợp sáp ong và mật ong cũng giúp điều trị phát ban tã, hăm tã và các tình trạng da do vi khuẩn gây ra.

An An H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp