Mỹ: Sởi từ Disneyland đã lan ra 14 bang

Khu vui chơi giải trí Disneyland được coi là ổ dịch sởi lây lan ra các bang khác ở Mỹ

Hơn 17 triệu trẻ em đã được tiêm vaccine sởi - rubella an toàn

Giám sát chặt chẽ các trường hợp sốt phát ban nghi sởi

Nhiều dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ bùng phát mạnh trở lại

Mỹ: Khu du lịch Disneyland bùng phát dịch sởi

Cụ thể 14 bang ghi nhận các trường hợp mắc sởi gồm: Arizona, California, Colorado, Illinois, Minnesota, Michigan, Nebraska, New York, Oregon, Pennsylvania, South Dakota, Texas, Utah, Washington.

Dịch sởi tiếp tục bùng phát mạnh khi ngày hôm qua 30/1 đã ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc và 1.000 người khác được cảnh báo có thể đã phơi nhiễm với virus này.

US CDC đã ban hành lời khuyên y tế về phòng chống dịch sởi và yêu cầu các cơ quan y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe cung cấp các hướng dẫn này cho cán bộ y tế trên cả nước.

Trước đó, dịch bệnh sởi tại Mỹ bùng phát từ ngày 15/12/2014 khi các du khách đến thăm khu du lịch này, phần lớn các ca sởi được ghi nhận từ bang Arizona, trong đó có ít nhất 5 nhân viên của khu du lịch Disneyland đã mắc sởi.

Theo giới chức y tế Mỹ, dịch bệnh sởi đã được lây truyền trong số những người trước đó chưa được tiêm phòng vaccine sởi. Trong số những người mắc sởi lần này có tới 82% số trường hợp chưa được tiêm phòng vaccine sởi hoặc là chưa đến tuổi tiêm phòng sởi.

Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế: Tiêm vaccine sởi là biện pháp tốt nhất chủ động phòng bệnh sởi và các biến chứng của sởi. Khi có ca mắc sởi, cần cách ly bệnh nhân, hạn chế tiếp xúc đến 4 ngày sau khi phát ban. Virus sởi có khả năng lây truyền cao qua đường hô hấp nên khi có dịch, cần hạn chế tập trung đông người, tẩy trùng, thông thoáng nơi ở, nơi làm việc. Sử dụng biện pháp bảo vệ cá nhân như dùng khẩu trang, hóa chất sát trùng...
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn