Mỹ: Tìm kiếm phương pháp xử lý rác thải y tế từ Ebola

Australia cách ly trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Ebola

Virus Ebola đã tồn tại hơn 20 triệu năm

EU kêu gọi huy động 40.000 nhân viên chống Ebola

Liberia: Tốc độ lây lan Ebola đang chậm lại

Ebola: Cường quốc đầu tiên cấm thị thực từ các nước Tây Phi

Một số quy định của Mỹ về chất thải y tế phải được vận chuyển như thế nào đang gây khó khăn lớn cho các bệnh viện ở Mỹ trong việc chăm sóc một cách an toàn với bệnh nhân Ebola. Căn bệnh được biết đến là một bệnh rất dễ lây lan qua các bệnh phẩm: tiêu chảy, nôn mửa, và có thể là máu chảy ra từ mắt và tai của bệnh nhân.


Mỹ gặp khó khăn trong việc xử lý các bệnh phẩm từ bệnh nhân Ebola

Tiến sJeffrey Duchin, Chủ tịch của Ban Bệnh truyền nhiễm, Ủy ban y tế công cộng của Mỹ cho biết: “Hầu hết các bệnh viện Mỹ không được trang bị lò đốt hoặc nồi hấp tiệt trùng có thể xử lý số lượng lớn khăn bẩn, bơm kim tiêm bị ô nhiễm và thiết bị bảo vệ khỏi virus tấn công khi chăm sóc một bệnh nhân Ebola”.

Xử lý an toàn các chất thải từ bệnh nhân Ebola đang là một thách thức kép cho nhà quản lý Mỹ, những người vừa muốn ngăn ngừa sự lây lan ngẫu nhiên của căn bệnh chết người Ebola vừa muốn ngăn chặn bất kỳ nỗ lực có chủ đích nào sử dụng nó như là một vũ khí sinh học.


Các nhà thầu quản lý rác thải y tế từ chối xử lý các rác thải từ bệnh nhân Ebola

Ông Sean Kaufman, Giám đốc của một công ty an toàn sinh học ở Atlanta cho biết: “Khử khuẩn Ebola trong chất thải trước khi nó được vận chuyển là rất quan trọng trong việc bảo vệ xe tải chất thải và bảo vệ nước Mỹ trước nguy cơ khủng bố sử dụng Ebola như một loại vũ khí. Đây không còn là một vấn đề an toàn y tế thông thường”.

Các nhà thầu quản lý chất thải nguy hiểm đã từ chối yêu cầu của bệnh viện ở Dallas, nơi có một bệnh nhân Ebola đang điều trị. Các rác thải này đang tăng nhanh một cách nhanh chóng và chồng chất. Bệnh viện này đã yêu cầu Cơ quan Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) giúp đỡ. Phát ngôn viên của CDC, Tom Skinner cho biết mặc dù vấn đề chưa được giải quyết, nhưng CDC sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao tại Bộ Giao Thông để đưa ra các giải pháp cho vấn đề này.

Tiểu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn