Những phim điện ảnh kinh điển về loài khỉ có thể bạn chưa từng biết

Cảnh trong một phim điện ảnh xưa về huyền thoại Tarzan

Những phim điện ảnh hay về loài khỉ nên xem trong đời

Một số phim hay nói về bệnh ung thư (P2)

Năm Thân kể nhiều chuyện vui và lạ về Khỉ

Thời tiết dịp Tết Bính Thân thuận lợi cho việc du xuân

1. Tarzan of the Apes – 1918

Tựa Việt: Tarzan – Cậu bé rừng xanh. Đây được coi là tác phẩm điện ảnh đầu tiên về nhân vật người rừng huyền thoại chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Mỹ Edgar Rice Burroughs. 

2. Tarzan the Ape Man - 1932

Cũng là một tác phẩm điện ảnh khác về nhân vật người rừng Tarzan huyền thoại. Chú tinh tinh có tên Jiggs lần đầu tiên đóng vai khỉ Cheeta - một người bạn của Tarzan trong bộ phim và cũng là lần duy nhất được xuất hiện trên màn ảnh rộng của Jiggs.

3. King Kong – 1933

Tựa Việt: Vua Khỉ. Đây là bộ phim gốc kể về con ác thú khổng lồ giống loài khỉ đột tên King Kong sống trên Đảo Đầu Lâu (Skull Island) do Merian C. Cooper và Ernest B. Schoedsack đạo diễn. Phim được coi là tác phẩm kinh điển và là nguồn cảm hứng cho hàng loạt phim về đề tài loài khỉ sau này. Các diễn viên đóng trong phim gồm: Fay Wray, Robert Armstrong, Bruce Cabot,…

4. Greystoke: The Legend of Tarzan, Lord of the Apes – 1984

Tựa Việt: Bá Tước Greystoke Truyền thuyết về Tarzan – Vua khỉ. Tác phẩm kể lại huyền thoại Tarzan của những năm 1980 có ngôi sao Pháp Christopher Lambert đóng vai nói tiếng Anh đầu tiên. Phim do Hugh Hudson làm đạo diễn.

5. Bedtime for Bonzo – 1951

Là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý - hài của đạo diễn Fred de Cordova. Phim đặc biệt có sự tham gia của Cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan khi ông còn làm diễn viên, chưa dấn thân vào con đường chính trị.

6. Planet of the Apes - 1968

Tựa Việt: Hành tinh KhỉMột bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Pierre Boulle. Phim do Franklin J. Schaffner làm đạo diễn và được hãng 20th Century Fox sản xuất. Đây được coi là một trong những tác phẩm viễn tưởng kinh điển, mở màn cho loạt phim về loài khỉ thông minh về sau như Rise of the Planet of the Apes (2011) và Dawn of the Planet of the Apes (2014). Phim từng giành được 2 đề cử Oscar khi đó và được làm lại vào năm 2001. Phim có sự tham gia diễn xuất của: Charlton Heston, Linda Harrison, James Whitmore, Roddy McDowall, Kim Hunter...

7. Every Which Way But Loose – 1978

Đây là bộ phim hài được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn James Fargo và do nam diễn viên nổi tiếng Hollywood Clint Eastwood đóng chính. Phim kể về Philo Beddoe, một anh chàng lái xe tải và giỏi đánh đấm với tình bạn thân thiết của anh chàng Philo và chú đười ươi tên Clyde. Ngoài yếu tố hài hước, điểm thu hút của bộ phim chính là tình bạn thắm thiết giữa tài xế Philo Beddoe và chú đười ươi to xác mà anh ta đã có được từ một vụ cá cược.

Phiêu Link H+ (tham khảo IMDB)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa